11:05, 24/05/2018

Đồ uống giải nhiệt giúp phòng bệnh mùa hè cho trẻ em

Mùa hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho trẻ là rất quan trọng. Những đồ uống dưới đây vừa bổ dưỡng, giải nhiệt và giúp phòng chống bệnh tật cho bé.

Mùa hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho trẻ là rất quan trọng. Những đồ uống dưới đây vừa bổ dưỡng, giải nhiệt và giúp phòng chống bệnh tật cho bé.

 

Nước chanh 
 
Nước chanh vừa giải nhiệt, chống rôm sảy mùa hè cho trẻ. Nước chanh cũng rất giàu vitamin C, chống lại được bệnh cảm cúm, cảm lạnh bởi thành phần vitamin C trong các loại quả này còn giúp làm lành các vết thương nhanh chóng, tăng sức đề kháng tốt cho cơ thể.
 
Nước ép cà rốt
 
Nước ép cà rốt có chứa carotenoids giúp bảo vệ tim mạch. Nước ép cà rốt cũng điều chỉnh lượng đường trong máu, tăng cường thị lực cho mắt và phòng ngừa các vấn đề về da mùa hè cho trẻ. 
 
Nước ép dưa chuột
 
Dưa chuột có chứa khoảng 96% lượng nước và giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Loại nước này rất tốt với những trẻ có vấn đề về dạ dày hoặc tiêu hóa; tốt cho mắt và da của trẻ.
 
Nước ép cà chua
 
Cà chua cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin, kali và sắt. Nước ép cà chua cũng là đồ uống giải nhiệt lý tưởng cho trẻ vào mùa hè.
 
Nước ép bí ngô
 
Bí ngô rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và là một chất chống viêm rất tốt cho trẻ và chúng cũng là sản phẩm thay thế rất tốt cho da.
 
Nước ép dưa hấu
 
Dưa hấu vừa mát, vừa ngọt lại nhiều nước, rất giàu vitamin giúp bổ sung năng lượng cơ thể cho trẻ. Có thể để bé ăn trực tiếp hoặc bỏ hạt ép sinh tố. 
 
Nước cam 
 
Chứa hàm lượng vitamin C cao, nước cam rất tốt cho da và giúp cơ thể thanh nhiệt, đóng góp vai trò rất lớn đối với quá trình bảo vệ cơ thể, đối với hoạt động của hệ thống miễn dịch. 
 
Sữa đậu nành
 
Sữa đậu nành giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, B, E, axit amin,... Đặc biệt, sữa đậu nành có mùi vị thơm ngon, dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ. 
 
Sữa ngô
 
Sữa ngô là thức uống bổ dưỡng, giải nhiệt cho bé rất tốt. Sữa ngô không chỉ nhiều dưỡng chất mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.
 
Chè đậu đen 
 
Đậu đen là thức uống tuyệt vời cho bé trong mùa hè, giúp giải độc, giải nhiệt và dùng làm thuốc rất bổ dưỡng. Nước đậu đen có tác dụng bù đắp lượng nước mà các bé tiết qua đường mồ hôi trong ngày. 
 
Sinh tố bơ 
 
Bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm magan và selen. Không những dồi dào và đa dạng dưỡng chất, bơ còn rất dễ kết hợp với các loại sữa và trái cây khác.
 
Nước dừa
 
Trong nước dừa giàu chất điện giải và dồi dào vitamin, khoáng chất như kali, magie, mangan, vitamin C,... giúp bù nhanh lượng muối bị mất, tránh mất nước hiệu quả. Trong nước dừa còn có nhiều axit lauric - loại axit được tìm thấy trong sữa mẹ giúp bảo vệ cơ thể bé chống nhiễm khuẩn.
 
Các loại nước không nên uống
 
Nước khoáng có chứa các chất khoáng như natri, kali, canxi, magie… Các loại nước khoáng do chứa thêm các chất khoáng nên không tốt với trẻ nhỏ. Chức năng thận của trẻ còn yếu không đào thải được chất khoáng dư thừa ra khỏi cơ thể, những chất khoáng dư thừa sẽ tích lũy lại trong người và gây rối loại nhịp tim, tăng huyết áp, phù…
 
Các loại nước ngọt có ga có thể gây thừa cân béo phì, hoặc đầy bụng biếng ăn ở trẻ em. Các loại nước này cũng có nhiều đường, hàm lượng chất khoáng và vitamin ít, uống nhiều dẫn đến thừa cân, béo phì. Ngoài ra, cha mẹ không nên cho trẻ uống cà phê, các loại nước tăng lực.
 
Theo An ninh Thủ đô