10:02, 17/02/2016

Kiểm tra, xử phạt nhà hàng có hành vi không đúng mực đối với du khách

Liên quan đến việc một du khách tố bị một nhà hàng ở Nha Trang "chặt chém" và có hành vi đuổi khách vào tối 15-2 (Báo Khánh Hòa đã thông tin), chiều 17-2, UBND TP. Nha Trang đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành...

Liên quan đến việc một du khách tố bị một nhà hàng ở Nha Trang “chặt chém” và có hành vi đuổi khách vào tối 15-2 (Báo Khánh Hòa đã thông tin), chiều 17-2, UBND TP. Nha Trang đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm các đơn vị: Phòng Tài chính, Phòng Y tế, Phòng Lao động, Công an TP. Nha Trang, UBND phường Xương Huân, Đội quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra, làm việc với chủ nhà hàng Nhật Trang tại địa chỉ 199 Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Nha Trang).


Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra một số nội dung gồm: việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, an toàn vệ sinh thực phẩm, đăng ký kinh doanh, hợp đồng lao động, nộp thuế, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, chèo kéo khách…. Qua kiểm tra, đĩa cơm chiên hải sản mà khách phản ánh có giá bán 150.000 đồng là bán theo bảng giá đã được nhà hàng niêm yết công khai nên cơ quan chức năng không có cơ sở để xử phạt nhà hàng về việc “chặt chém”. Đoàn kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản hành chính hai vi phạm khác của nhà hàng là: không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm (hành vi này sẽ bị xử phạt từ 3 đến 5 triệu đồng); không có hợp đồng lao động đối với nhân viên.


Trước đó vào ngày 16-2, Đội Quản lý thị trường số 1 cũng đã đến kiểm tra và lập bản cam kết yêu cầu nhà hàng bán đúng giá và đảm bảo thái độ phục vụ văn minh, lịch sự đối với khách du lịch.


T.V