02:12, 22/12/2015

Uống cà phê kéo dài tuổi thọ

Trong một nghiên cứu 10 năm ở Mỹ, những người uống cà phê thường xuyên ít có khả năng chết vì nhiều nguyên nhân, gồm cả bệnh tim và tiểu đường, so với những người không uống cà phê. "Cà phê có chứa nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học, gồm axit phenolic, kali và caffeine giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm", TS Erikka Loftfield, Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ) cho biết.

Trong một nghiên cứu 10 năm ở Mỹ, những người uống cà phê thường xuyên ít có khả năng chết vì nhiều nguyên nhân, gồm cả bệnh tim và tiểu đường, so với những người không uống cà phê. “Cà phê có chứa nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học, gồm axit phenolic, kali và caffeine giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm”, TS Erikka Loftfield, Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ) cho biết.
 
 
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ một nghiên cứu trước đây về 90.317 người không bị ung thư hoặc tiền sử bệnh tim mạch, từ năm 1998 đến 2009 với thói quen uống cà phê và chế độ ăn uống, tình trạng sức khỏe khác. Đến năm 2009, khoảng 8.700 người đã chết. Sau khi loại trừ nguyên nhân khác như hút thuốc lá, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người uống cà phê ít có khả năng chết trong quá trình nghiên cứu hơn người không uống. 
 
Nguy cơ tử vong thấp nhất ở những người uống 4-5 tách cà phê mỗi ngày. Người uống cà phê thường xuyên làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, bệnh về đường hô hấp mãn tính, tiểu đường, viêm phổi, cúm và tự tử, nhưng không phải ung thư. Lượng caffeine vừa phải, khoảng 200mg mỗi ngày, thậm chí cũng an toàn cho phụ nữ mang thai.
 
Theo An ninh Thủ đô