16:31, 31/05/2024

Kiểm tra công tác chuyển đổi số tại Báo Khánh Hòa

N.T

Chiều 31-5, đoàn kiểm tra công tác chuyển đổi số của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Văn Hiền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuyển đổi số tại Báo Khánh Hòa. Đoàn đã kiểm tra việc triển khai đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đối với Đề án “Nâng cấp hệ thống tòa soạn hội tụ Báo Khánh Hòa”.

Ông Nguyễn Văn Hiền phát biểu tại buổi kiểm tra.
Ông Nguyễn Văn Hiền phát biểu tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo, tháng 9-2022, Thường trực Tỉnh ủy phê duyệt chủ trương cho phép đầu tư và thực hiện xây dựng đề cương, dự toán chi tiết Đề án “Nâng cấp hệ thống tòa soạn hội tụ Báo Khánh Hòa”. Đến tháng 4-2023, Báo Khánh Hòa đã vận hành phần mềm tòa soạn hội tụ đối với quy trình nghiệp vụ xuất bản báo in và báo điện tử; sản xuất nội dung theo các xu hướng báo chí số. Tham gia đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí trên cổng pdt.gov.vn theo chỉ đạo của Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), Báo Khánh Hòa đạt mức Tốt và đứng thứ 3 khối báo chí địa phương về mức độ trưởng thành chuyển đổi số năm 2023. Đối với việc thực hiện các gói thầu mua sắm thiết bị của dự án được UBND tỉnh phê duyệt, có 3/5 nội dung gói thầu đã hoàn thành tiến độ; 2/5 nội dung gói thầu đang thực hiện. Nhìn chung, Đề án "Nâng cấp hệ thống tòa soạn hội tụ Báo Khánh Hòa" đã giúp Báo Khánh Hòa kịp thời triển khai ứng dụng phần mềm tòa soạn hội tụ đối với quy trình nghiệp vụ xuất bản báo theo các xu hướng báo chí số, đáp ứng nhu cầu thực hiện chuyển đổi số báo chí đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Kết luận buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Hiền đánh giá cao những nỗ lực của Báo Khánh Hòa trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao về Đề án “Nâng cấp hệ thống tòa soạn hội tụ Báo Khánh Hòa”. Qua thực tế sử dụng, đã cơ bản thành công và đạt được hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, Báo Khánh Hòa cũng cần quan tâm đến việc triển khai thực hiện hệ thống an toàn, an ninh thông tin mạng theo đúng cấp độ; việc quản lý đầu tư cần rà soát lại các hồ sơ để có sự bổ sung kịp thời. Trong quá trình thực hiện công tác chuyển đổi số, cũng như đối với các vấn đề liên quan đến đề án, Báo Khánh Hòa chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời...

N.T