05:06, 25/06/2020

Trả giá cho sự "muốn mau nổi tiếng thì phải ngông cuồng"

Trước mỗi kỳ Đại hội Đảng các cấp, các thế lực thù địch, các phần tử bất mãn lại tăng cường các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng. Bởi với họ, đây là thời cơ vàng để thu hút sự chú ý của dư luận.

Trước mỗi kỳ Đại hội Đảng các cấp, các thế lực thù địch, các phần tử bất mãn lại tăng cường các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng. Bởi với họ, đây là thời cơ vàng để thu hút sự chú ý của dư luận. Đối với những phần tử bất mãn, chống đối cộm cán thì đó là điều đương nhiên. Còn đối với những kẻ chống phá mới nổi lên, để được dư luận chú ý thì thường phải nghĩ ra những chiêu trò… khác người.

 

Đối tượng Thúy (giữa) lúc bị bắt
Đối tượng Thúy (giữa) lúc bị bắt
 
Trường hợp đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Thúy (1976, trú tại thôn Tân Quý, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) là như thế.
 
Chiều 24-6, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Thúy để điều tra về tội danh: Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại Điều 117 Bộ Luật hình sự.  
 
Theo Cơ quan an ninh điều tra, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Thúy cùng một số đối tượng đã liên tiếp thực hiện livestream trên Facebook với nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước, cùng với hành vi đốt cờ Tổ quốc, đốt cờ Đảng và hình ảnh Bác Hồ…
 
Những hành vi ngông cuồng này đã hé lộ bản chất của đối tượng. Bởi những người có học hành sẽ chống phá theo cách khác, ví dụ như xuyên tạc, bóp méo các chủ trương, chính sách của Đảng, của nhà nước một cách tinh vi, thâm độc. Còn hành vi của nhóm Thúy là hành vi chống đối của người chưa có tiếng tăm, địa vị xã hội, thậm chí có vẻ như… ít học. Bởi muốn nổi tiếng nhanh nhất thì chọn ngay những biểu tượng thiêng liêng nhất của đất nước mà xúc phạm cho mau được dư luân chú ý. Được dư luận chú ý thì quan thầy hải ngoại mới biết đến, mới tài trợ…
 
Và khi các đối tượng chọn lối chống phá ngông cuồng này, họ đã quên đi mất câu chuyện đạo lý. Trong cuộc sống, một người nào dám xúc phạm người cao tuổi đáng tuổi cha, tuổi ông mình, thì cả xã hội đã khinh bỉ, lên án hành vi đó, huống chi dám xúc phạm đến vị lãnh tụ được cả thế giới kính trọng!
 
Cũng theo Cơ quan an ninh điều tra, thời điểm thi hành lệnh bắt bị can, lực lượng chức năng đã khám xét và thu giữ tại nhà Thúy nhiều hung khí như rựa, mã tấu, dao nhọn cùng 4 bình gas, 150 lít xăng được đựng trong 5 can xăng và ná bắn đạn bi. Điều này cho thấy các đối tượng manh động, liều lĩnh như thế nào.
 
Vì sự bình yên cho đất nước, vì sự ổn định của xã hội, những hành vi ấy sẽ phải bị nghiêm trị.
 
Thủy Ngân