09:54, 03/10/2024

Diễn đàn chính sách địa phương “Chuyển đổi số - bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa”

NGUYỄN VŨ - NHÂN TÂM

Sáng 3-10, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Diễn đàn chính sách địa phương với chủ đề: “Chuyển đổi số - bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa”. Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự và chủ trì diễn đàn. Dự diễn đàn có khoảng 250 đại biểu là lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Chuyển đổi số quốc gia, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông; các chuyên gia, nhà nghiên cứu về chuyển đổi số; lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan; các trường đại học, cao đẳng; Văn phòng đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Khánh Hòa; các hiệp hội, hội; các tập đoàn, nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo nhiều tỉnh/thành phố khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên như: Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu khai mạc diễn đàn.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu khai mạc diễn đàn.

Với hàng chục tham luận cùng phần tọa đàm, trao đổi trực tiếp, diễn đàn cung cấp nhiều bài học kinh nghiệm về chuyển đổi số hướng tới phát triển bền vững, các giải pháp công nghệ cho chuyển đổi số dành cho tỉnh; tiếp nhận chia sẻ từ các đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số, các giải pháp chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

 

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã gợi mở 5 vấn đề trọng tâm về các chính sách phát triển hạ tầng số và quản trị dữ liệu; các chính sách, giải pháp phát triển chuyển đổi số cho doanh nghiệp; các chính sách hỗ trợ phát triển công dân số, xã hội số, ứng dụng định danh và xác thực VNeID nhằm thúc đẩy giao tiếp trên môi trường điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ công trực tuyến và đảm bảo tính minh bạch, an toàn cho các giao dịch; các chính sách về an toàn thông tin mạng cũng như chính sách, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trên một số lĩnh vực. Ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, ý kiến của các đại biểu sẽ bổ sung các luận cứ khoa học và thực tiễn phục vụ công tác chỉ đạo, giám sát, điều hành cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh Khánh Hòa.

Các đại biểu tham dự diễn đàn.
Các đại biểu tham dự diễn đàn.

Báo Khánh Hòa livestream sự kiện này trên Báo Khánh Hòa điện tử (baokhanhhoa.vn) và các nền tảng mạng xã hội của Báo.

N.V - N.T