09:40, 29/06/2024

Hội nghị DGICM 27 dự kiến diễn ra tại Nha Trang vào giữa tháng 8-2024

NGUYỄN HỒNG

Đoàn Khảo sát Cục Quản lý Xuất nhập cảnh vừa có buổi làm việc với Công an tỉnh Khánh Hòa để triển khai công tác chuẩn bị Hội nghị Những người đứng đầu Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN lần thứ 27 (Hội nghị DGICM 27) năm 2024. Đoàn Khảo sát do Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa - Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Phó trưởng Ban tổ chức hội nghị làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn khảo sát và Công an tỉnh Khánh Hòa.
Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn khảo sát và Công an tỉnh Khánh Hòa.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa đã lưu ý các đơn vị về việc xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, dẫn đoàn phục vụ Hội nghị DGICM 27 năm 2024; Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an xây dựng kế hoạch và triển khai phương án bảo vệ an toàn các địa điểm nơi ở của đại biểu, địa điểm tổ chức sự kiện liên quan đến Hội nghị… Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý xuất nhập cảnh để xây dựng các nội dụng liên quan theo kế hoạch của các Tiểu ban, đảm bảo đúng tiến độ.

Dự kiến, DGICM 27 được tổ chức vào trung tuần tháng 8-2024 tại TP. Nha Trang, với sự tham gia khoảng của 150 đại biểu khách quốc tế và trong nước.

Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự trong khu vực ASEAN. Đồng thời cũng là cơ hội để Việt Nam, với tư cách là nước chủ nhà đăng cai tổ chức hội nghị tạo ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu tham dự. Qua đó, góp phần khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam trong việc tổ chức các hội nghị mang tầm quốc tế và khu vực.

DGICM 27 là diễn đàn để các nước thành viên ASEAN trao đổi tình hình, những vấn đề cùng quan tâm và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự; đưa ra các sáng kiến, biện pháp và cơ chế để tăng cường hợp tác xuất nhập cảnh trong khối, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân và đấu tranh phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép.

Việt Nam tham gia và trở thành thành viên của Hội nghị DGICM từ năm 1996 và đã tham gia các hoạt động của tổ chức này với tinh thần trách nhiệm cao. Việt Nam đã 2 lần đăng cai tổ chức Hội nghị DGICM vào năm 2003 (DGICM 7) tại Hà Nội và năm 2013 (DGICM 17) tại TP. HCM.

NGUYỄN HỒNG