Chiều 26-7, đoàn kiểm tra số 2 của tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Sở Tư pháp.
Đại diện đoàn kiểm tra kết luận. |
Đoàn kiểm tra kết luận, 6 tháng đầu năm, Sở Tư pháp đã tập trung thực hiện công tác CCHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền; tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả mô hình Điểm truy cập Internet, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến. Công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được nâng cao. Trong 6 tháng, sở tiếp nhận 9.416 hồ sơ nhưng chỉ bố trí được 1 công chức tiếp nhận. Tỷ lệ hồ sơ trễ hạn của sở chỉ 0,3%, thấp hơn tỷ lệ trễ hạn trung bình chung khối cơ quan chuyên môn cấp tỉnh. Sở cũng chỉ có 1 hồ sơ trực tuyến bị tiếp nhận quá 8 giờ làm việc; hồ sơ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí tiếp tục phát sinh nhiều với 129 lượt giao dịch, tổng số tiền gần 26 triệu đồng. Tuy nhiên, sở còn một số hồ sơ cập nhật thiếu thông tin địa chỉ khách hàng; chưa scan, gắn file tài liệu phát sinh trong quá trình giải quyết; chậm xử lý hồ sơ trên phần mềm mặc dù hồ sơ giấy đúng hạn; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mới đạt 5,11%.
Thời gian tới, Sở Tư pháp cần rà soát, kiểm tra, triển khai ngay các giải pháp khắc phục hạn chế đã được đoàn kiểm tra chỉ ra. Đồng thời, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; thực hiện đầy đủ các yêu cầu về giải quyết hồ sơ TTHC trên phần mềm một cửa điện tử; rà soát tiến độ thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch CCHC của sở và UBND tỉnh giao...
N.V
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin