16:42, 07/06/2023

Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa: 
Khảo sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri huyện Khánh Sơn và TP. Cam Ranh

HẢI LĂNG

Ngày 7-6, Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa do bà Phạm Thị Xuân Trang – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế, nắm bắt cụ thể việc giải quyết một số kiến nghị của cử tri huyện Khánh Sơn và TP. Cam Ranh.

Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND tỉnh khảo sát thực tế nhu cầu sử dụng nước và sự cần thiết đầu tư hồ chứa nước tại xã Sơn Bình (huyện Khánh Sơn)

Theo đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế, nắm bắt nhu cầu, sự bức thiết cũng như tiến độ giải quyết của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, việc chỉ đạo giải quyết của UBND tỉnh đối với kiến nghị của cử tri xã Sơn Bình về việc đầu tư xây dựng hồ chứa nước tại thôn Xóm Cỏ (xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn) nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của người dân địa phương và các xã lân cận.

Tại TP Cam Ranh, đoàn đã tiến hành khảo sát và làm việc với các đơn vị liên quan đến việc vận hành lò đốt rác tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh. Cử tri phường Cam Lộc cho rằng việc vận hành lò đốt rác này gây tiếng ồn, mùi hôi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, cần phải kiểm tra, xử lý để đảm bảo môi trường.       

Đây là một trong những hoạt động nhằm phục vụ hoạt động giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đối với việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trong tỉnh gửi đến trước Kỳ họp thứ 8 và các kiến nghị còn tồn đọng từ đầu nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa VII đến nay. Qua đợt giám sát này, Thường trực HĐND tỉnh sẽ có báo cáo kết quả giám sát gửi HĐND tỉnh; có những kiến nghị cụ thể đối với UBND tỉnh trong việc giải quyết các ý kiến của cử tri, nhất là các ý kiến tồn đọng kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm.

HẢI LĂNG