11:06, 21/06/2023

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí

N.T

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023), sáng 21-6, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm Hội Nhà báo tỉnh, Tạp chí Nha Trang.

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh chúc mừng và chia sẻ một số thông tin với lãnh đạo Tạp chí Nha Trang.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chúc mừng và chia sẻ một số thông tin với lãnh đạo Tạp chí Nha Trang.

Tại các đơn vị đến thăm, lãnh đạo hai cơ quan đã báo cáo sơ bộ với  Bí thư Tỉnh ủy về tình hình hoạt động trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức thành công Hội Báo Xuân Quý Mão 2023; tham gia Hội báo toàn quốc tại TP. Hà Nội; phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị báo chí toàn quốc; tham gia tích cực giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022; phối hợp tham gia các hội thảo quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh. Còn Tạp chí Nha Trang đã xuất bản 6 số với số lượng 1.850 bản; qua đó đã đăng tải hàng trăm tác phẩm của văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh với đầy đủ các các thể loại văn, thơ, nhạc, tranh, ảnh nghệ thuật, bài nghiên cứu, phê bình văn học, văn nghệ dân gian, sân khấu… Trong mỗi số phát hành, đều có những tác phẩm viết về đề tài biển đảo, chủ quyền Tổ quốc và ca ngợi vẻ đẹp của đất nước quê hương.

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng lãnh đạo Tạp chí Nha Trang.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tặng hoa chúc mừng Tạp chí Nha Trang.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh gửi lời chúc mừng tới lãnh đạo, nhân viên của hai cơ quan; đồng thời ghi nhận, biểu dương những kết quả, nỗ lực của hai cơ quan đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội Nhà báo tỉnh đã làm tốt vai trò cầu nối giữa hội viên, phóng viên, nhà báo với các cấp lãnh đạo địa phương; tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa để huy động, thu hút sự quan tâm tham gia của hội viên. Qua đó, góp phần tạo nên môi trường báo chí lành mạnh, tích cực trên địa bàn tỉnh. Tạp chí Nha Trang đã nhận được sự tin tưởng của các tác giả là những văn nghệ sĩ ở trong và ngoài tỉnh khi lựa chọn tạp chí là nơi công bố tác phẩm; tạp chí đã đăng nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có chất lượng tốt, chạm được đến cảm xúc của độc giả. Thời gian tới, lãnh đạo Tạp chí Nha Trang cần tiếp tục thực hiện tốt và hiệu quả việc kết nối, động viên văn nghệ sĩ tích cực tham gia sáng tác nhiều tác phẩm chất lượng về quê hương, đất nước, con người Nha Trang - Khánh Hòa, nhất là trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh trên mọi mặt; mạnh dạn đề xuất, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc để cùng tìm hướng tháo gỡ nhằm giúp tạp chí hoạt động hiệu quả hơn… Ngoài ra, ông Nguyễn Hải Ninh cũng chia sẻ với lãnh đạo hai cơ quan về một số định hướng, chủ trương của tỉnh về một số lĩnh vực trọng điểm sẽ được triển khai thực hiện trong thời gian tới.

N.T