11:03, 15/03/2023

Ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hòa thẩm tra một số nội dung UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VII

Sáng 15-3, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành thẩm tra một số nội dung UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII.

Sáng 15-3, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành thẩm tra một số nội dung UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII.

Quang cảnh tại cuộc họp 
Quang cảnh tại cuộc họp 

Qua thẩm tra, các thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh thống nhất với nội dung UBND tỉnh trình HĐND tỉnh về việc sáp nhập, đặt tên một số thôn trên địa bàn huyện Diên Khánh. Theo đó, tại xã Suối Tiên sẽ thành lập thôn Tân Thành trên cơ sở sáp nhập thôn Kinh Tế Mới với thôn Gò Mè; tại xã Diên Đồng sẽ thành lập thôn Đồng Trăn 1 trên cơ sở sáp nhập thôn 1 và thôn 2. Sau khi sáp nhập, huyện Diên Khánh có 91 thôn, tổ dân phố, giảm 2 thôn so với trước.

 

Đối với nội dung liên quan đến Đề án đẩy mạnh phân cấp cho UBND cấp huyện, cấp xã, cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong, ban đề nghị chưa trình nội dung này tại Kỳ họp thứ 9, UBND tỉnh cần tiếp tục hoàn thiện nội dung đề án để trình tại kỳ họp gần nhất. Đối với các nội dung liên quan đến việc ban hành nghị quyết thay thế các nghị quyết cũ của HĐND tỉnh về tổng biên chế công chức các cơ quan, tổ chức hành chính năm 2022; số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo năm học 2021-2022; số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong đơn vị sự nghiệp y tế, văn hóa và thể thao, sự nghiệp khác và tổ chức hội năm 2022, các thành viên Ban thống nhất đề nghị UBND tỉnh không trình HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết mới, do các nghị quyết cũ đã hết hiệu lực.

 

HẢI LĂNG