08:12, 03/12/2021

Công đoàn cơ sở Sở Ngoại vụ được bình chọn là đơn vị xuất sắc

Chiều 3-12, Công đoàn khối các sở quản lý Nhà nước tổ chức hội nghị tổng kết thi đua năm 2021. Công đoàn khối các sở quản lý Nhà nước gồm có 7 sở, với 40 công đoàn cơ sở thành viên và công đoàn bộ phận trực thuộc. Tổng số lượng lao động trong khối 1.544 người, trong đó có 1.490 đoàn viên công đoàn.

Chiều 3-12, Công đoàn khối các sở quản lý Nhà nước tổ chức hội nghị tổng kết thi đua năm 2021. Công đoàn khối các sở quản lý Nhà nước gồm có 7 sở (Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ), với 40 công đoàn cơ sở thành viên và công đoàn bộ phận trực thuộc. Tổng số lượng lao động trong khối 1.544 người, trong đó có 1.490 đoàn viên công đoàn.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

 

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tổ chức công đoàn trong khối vẫn nỗ lực thực hiện và đạt được những kết quả tích cực trong công tác tuyên truyền, giáo dục; việc triển khai thực hiện các hoạt động công đoàn; thực hiện các chỉ tiêu được giao năm 2021 và triển khai chủ đề năm Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở; tham gia xây dựng, phối hợp triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động tại đơn vị; tuyên truyền, vận động, tham gia chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp…

 

Năm 2022, Công đoàn khối các sở quản lý Nhà nước tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đặc biệt, tích cực tham mưu trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên, tăng cường hoạt động xã hội của các cấp công đoàn; tham gia các hoạt động từ thiện, ủng hộ các quỹ: Mái ấm công đoàn, Bảo trợ trẻ em, Đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động từ thiện xã hội khác.

 

Tại hội nghị, các đơn vị đã thống nhất bình chọn Công đoàn cơ sở Sở Ngoại vụ là đơn vị xuất sắc của khối và đề nghị Công đoàn Viên chức tỉnh xét tặng cờ thi đua. Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu làm trưởng khối thi đua năm 2022.

 

N.T