06:08, 24/08/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân thăm các công trình, doanh nghiệp thi công, sản xuất "3 tại chỗ"

Ngày 24-8, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm, động viên một số doanh nghiệp, công trình đang thi công và sản xuất theo hình thức "3 tại chỗ".

 

Ngày 24-8, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm, động viên một số doanh nghiệp, công trình đang thi công và sản xuất theo hình thức “3 tại chỗ”.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân thăm công trường Đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang
Ông Nguyễn Tấn Tuân thăm công trường Đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân đã đến thăm công trình xây dựng Đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang, Công ty TNHH Hải Nam tại Cụm công nghiệp Diên Phú (huyện Diên Khánh) và Công ty Cổ phần Đông Á tại Cụm công nghiệp Đắc Lộc (TP. Nha Trang). Đây là các công trình, doanh nghiệp đang sản xuất, thi công theo phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra việc đóng cọc khoan nhồi đập và cầu giao thông
Ông Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra việc đóng cọc khoan nhồi đập và cầu giao thông

 

Theo Ban quản lý Dự án phát triển tỉnh, hiện công trường thi công dự án Đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang có khoảng 100 công nhân, phân làm 3 ca, mỗi ca khoảng 35-40 người được chia làm nhiều mũi thi công và thực hiện nghiêm túc 5K, đo thân nhiệt, quét mã QR hàng ngày khi đến công trường. Việc tổ chức ăn ở sinh hoạt theo phương án “3 tại chỗ” một cách linh hoạt bằng cách thuê nhà trọ gần công trường và không được đi khỏi khu vực phòng trọ. Chính vì vậy, đến nay tiến độ thi công dự án đảm bảo, đã hoàn thành 90% thi công cọc khoan nhồi đập và cầu giao thông, thực hiện được 15.000m3/36.000m3 bê tông đập ngăn mặn, hoàn thành 100% đóng cọc âu thuyền…

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân tặng quà động viên lãnh đạo và công nhân Công ty Cổ phần Đông Á
Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng quà động viên lãnh đạo và công nhân Công ty Cổ phần Đông Á

 

Tại Công ty TNHH Hải Nam, 230 công nhân vẫn đang tích cực sản xuất để đáp ứng các đơn hàng bao bì nhựa cao cấp trên toàn quốc. Công ty thực hiện "3 tại chỗ" từ 24-7. Còn Công ty Cổ phần Đông Á thực hiện "3 tại chỗ", bố trí cho 250 công nhân vừa sản xuất, ăn uống, nghỉ tơi ngay tại công ty từ ngày 21-7. Đến nay các công ty vẫn duy trì được năng xuất lao động, đáp ứng được nguồn hàng cho các đối tác.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân tặng quà động viên lãnh đạo và công nhân Công ty TNHH Hải Nam
Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng quà động viên lãnh đạo và công nhân Công ty TNHH Hải Nam

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra sản phẩm tại Công ty TNHH Hải Nam
Ông Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra sản phẩm tại Công ty TNHH Hải Nam

 

Tại những nơi đến thăm, ông Nguyễn Tấn Tuân đã động viên các doanh nghiệp, công nhân, người lao động cố gắng vượt qua khó khăn trong đợt dịch Covid-19 này. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục sáng tạo để thực hiện có hiệu quả các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình sản xuất, thi công để góp phần cùng tỉnh thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, thời gian tới, tỉnh sẽ cho phép người lao động trong các “vùng xanh” được đi làm bình thường nhưng các doanh nghiệp, đơn vị phải đảm bảo phương án kiểm soát tốt dịch bệnh cho đối tượng này; đồng thời, tỉnh cũng đang kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương có chính sách hỗ trợ tiền điện, nước sinh hoạt, một số loại thuế, phí cho các doanh nghiệp vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, vừa đảm bảo phương án phòng, chống dịch…

 

VĂN KỲ