07:05, 14/05/2021

Chương trình hành động của các ứng cử viên tại Đơn vị bầu cử số 10

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 10 (gồm 10 xã thuộc huyện Diên Khánh: Diên Xuân, Diên Đồng, Diên Lâm, Diên Sơn, Diên Điền, Diên Thọ, Diên Tân, Diên Phước, Diên Hòa, Diên Lạc)

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 10 (gồm 10 xã thuộc huyện Diên Khánh: Diên Xuân, Diên Đồng, Diên Lâm, Diên Sơn, Diên Điền, Diên Thọ, Diên Tân, Diên Phước, Diên Hòa, Diên Lạc)

 

Quan tâm việc nâng cao đời sống cho đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội
 
- Họ và tên: NGUYỄN VĂN GHI
 
- Ngày sinh: 19-7-1964
 
- Quê quán: xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Khoa học lịch sử
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy 
 
Tôi rất vui mừng được tổ chức phân công và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hiệp thương giới thiệu bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021 – 2026, thuộc Đơn vị bầu cử số 10. Với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn để sâu sát, gần gũi với cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Đặc biệt, Diên Khánh là nơi tôi được sinh ra, trưởng thành và gắn bó công tác hơn 30 năm, tôi sẽ dành nhiều tâm huyết tham gia đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng và quyết định các chủ trương, chính sách của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Cùng với việc quan tâm và tham gia thực hiện nhiệm vụ toàn diện của HĐND tỉnh và thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một người đại biểu Nhân dân, tôi rất quan tâm đến vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên, chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Diên Khánh nói riêng trong quá trình xây dựng nông thôn mới, tiến tới phát triển đô thị văn minh. Tôi cũng quan tâm đến việc nâng cao đời sống cho đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội; các chính sách an sinh, giảm nghèo bền vững; vấn đề giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong tiến trình đổi mới và hội nhập.
 
Với cương vị công tác hiện nay, tôi vừa tham gia vào sự lãnh đạo chung của tỉnh, phối hợp chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác giám sát của HĐND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, góp phần thúc đẩy việc thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.
 
H.DUNG (lược ghi)
 
 

 

Nỗ lực đưa các giá trị văn hóa truyền thống đến gần với người dân

 

 - Họ và tên: PHAN LÊ KHÁNH HẰNG

 
​- Ngày sinh: 18-9-1987 
 
- Quê quán: xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Báo chí
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chánh văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa
 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh với cử tri và cơ quan nhà nước cấp trên bằng những việc làm cụ thể:
 
Một là, tôi sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu, học tập kinh nghiệm thực tiễn; không ngừng nâng cao trình độ, năng lực, hiểu biết pháp luật, thực hiện tốt quyền và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND cấp tỉnh;  thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, đề xuất của cử tri địa phương nơi ứng cử, tổng hợp và phản ánh trung thực, đầy đủ những kiến nghị của cử tri. Tôi sẽ tham gia giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh, giám sát việc thực hiện chính sách đảm bảo chính sách được thực thi hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của Nhân dân.
 
Hai là, với vị trí là một cán bộ Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa, tôi quan tâm đến mong muốn được hưởng thụ các giá trị tinh thần, văn học nghệ thuật của người dân. Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng về kinh tế, các sản phẩm văn hóa, văn học nghệ thuật ngày càng phong phú, đa dạng, nhất là thông tin đại chúng có bước phát triển mạnh mẽ. Nhiều phong trào, hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả cụ thể, thiết thực; phát huy được truyền thống văn hóa gia đình, dòng họ, cộng đồng... Tại tỉnh Khánh Hòa trong nhiều năm qua, công tác bảo tồn văn hóa được thực hiện rất tốt, nhiều giá trị văn hóa của cha ông được giữ gìn và phát huy có hiệu quả. Công tác quản lý nhà nước về văn hóa được tăng cường, thể chế văn hóa từng bước được hoàn thiện. Đội ngũ làm công tác văn hóa, văn nghệ có bước trưởng thành; quyền tự do sáng tạo của văn nghệ sĩ được tôn trọng. Vì vậy, tôi sẽ nỗ lực đưa các giá trị văn hóa truyền thống, các tác phẩm văn học nghệ thuật đến gần với người dân hơn, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân. Từ đó, góp phần hình thành ý thức sống và làm việc theo phát luật của người dân; đẩy lùi, ngăn chặn cái xấu, góp phần vào việc cải thiện đạo đức xã hội, khắc phục những mặt còn hạn chế, tồn tại; xây dựng được môi trường văn hóa thực sự lành mạnh trong mỗi cơ quan, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị; trong từng làng, thôn, xóm, khu dân cư và nhất là trong mỗi gia đình vì gia đình chính là nơi nuôi dưỡng, hình thành những giá trị sống tốt đẹp của mỗi con người.
 
H.DUNG (lược ghi)
 
 
 

 

Tích cực tham gia góp ý việc ban hành chế độ, chính sách của HĐND tỉnh
 
- Họ và tên: PHẠM THÚY QUỲNH
 
- Ngày sinh: 23-4-1975
 
- Quê quán: xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học ngoại ngữ
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Trưởng Ban Văn hoá – Xã hội, HĐND tỉnh Khánh Hòa
 
Qua 25 năm công tác, tôi đã trải qua nhiều lĩnh vực, công việc tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hoà, HĐND tỉnh Khánh Hoà và tôi cũng đang là đại biểu HĐND tỉnh khoá 6. Nhiệm kỳ này, tôi tiếp tục được tổ chức và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hiệp thương giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá 7. Nếu được bà con cử tri của huyện Diên Khánh tín nhiệm, ủng hộ và bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của một người đại biểu Nhân dân.
 
Trước tiên, tôi sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với bà con cử tri, lắng nghe, thấu hiểu, ghi nhận và đề đạt những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi gắm đến các cấp, các ngành. Tôi cũng sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri gửi đến các cấp, các ngành trong tỉnh.
     
Thứ hai, tôi cũng sẽ tham gia các hoạt động giám sát của HĐND tỉnh trên phạm vi toàn tỉnh với nhiều nội dung. Trong đó, tôi quan tâm nhiều đến các vấn đề như giáo dục, y tế, an sinh xã hội, đào tạo nghề, lao động, giảm nghèo, các chế độ chính sách cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, qua đó, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống Nhân dân.
 
Đặc biệt, với cương vị công tác hiện nay, tôi sẽ càng có nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa trong quá trình tham gia các ý kiến trong quá trình ban hành các chế độ, chính sách của HĐND tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hoá – xã hội của tỉnh và những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm. 
 
H.DUNG (lược ghi)
 
 

 

 
Quan tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
 
- Họ và tên: MANG THỊ ÁNH TRÚC
 
- Ngày sinh: 02-9-1985
 
- Quê quán: xã Diên Lộc, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Bác sĩ đa khoa
 
- Nghề nghiệp chức vụ: Bác sĩ, Phó Trưởng khoa - Phụ trách Khoa Truyền nhiễm HIV/AIDS, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa
 
Bản thân tôi là người dân tộc Raglai, sinh ra và lớn lên tại huyện miền núi Khánh Vĩnh.
 
Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với sự nỗ lực của bản thân, tôi có cơ hội được học tập, rèn luyện để trở thành bác sĩ, được phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Đảng, chính quyền, Nhân dân giao phó. 
 
Nhiệm vụ đầu tiên tôi xác định là giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi với Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của Nhân dân. Tôi sẽ là cầu nối để truyền đạt những ý kiến về quyền lợi, chế độ, chính sách… của Nhân dân, cử tri đến HĐND tỉnh. Trong đó, tôi quan tâm vào một số nhiệm vụ chủ yếu liên quan trực tiếp đến lĩnh vực công tác như: Quyền lợi của bệnh nhân khi tới khám chữa bệnh, chế độ liên quan tới BHYT… Tôi sẽ mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết.
 
Thứ hai, ngành Y tế với nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì vậy, tôi sẽ thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và địa phương trong từng giai đoạn. Bên cạnh đó, tôi cũng thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh an toàn cho người dân trong bối cảnh xảy ra dịch Covid-19; đồng thời tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân và người nhà khi đến khám, chữa bệnh.
 
Thứ ba, đại diện cho ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nói riêng, tôi xác định nhiệm vụ của một nhân viên y tế cần phải tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến phục vụ tốt quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Đồng thời, tôi sẽ nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, góp phần làm cho người bệnh yên tâm, hợp tác điều trị.
 
Thứ 4, đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng nỗ lực học tập, phát triển chuyên môn để giúp đỡ cho nhiều người bệnh vượt qua bệnh tật, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm với tính chất nguy hiểm, dễ lây lan trong cộng đồng như Covid-19, Sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng…
 
       H.DUNG (lược ghi)
 
 

 

Có nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân trong sản xuất – kinh doanh
 
- Họ và tên: NGUYỄN TRỌNG TRUNG
 
- Ngày sinh: 20-12-1978
 
- Quê quán: xã Diên Bình, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật, Thạc sỹ Kinh tế
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa
 
Nếu được bà con cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu làm Đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi sẽ nỗ lực làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:
 
Một là, tôi sẽ phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân, dành thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, lắng nghe và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất các cấp có thẩm quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân quan tâm.
 
Hai là, tôi sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất, chế biến và bảo quản nông sản; tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho hội viên nông dân cách thức xây dựng bao bì, nhãn mác, chỉ dẫn địa lý của sản phẩm; vận động nông dân liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất và tiêu thụ nông sản. Tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Nông dân để tạo điều kiện cho hội viên nông dân tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất kinh doanh; tích cực phối hợp với sở, ngành liên quan để tổ chức các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tổ chức các hoạt động kết nối cung – cầu, tìm kiếm đầu ra cho nông sản tỉnh Khánh Hòa.
 
Ba là, tôi sẽ không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống, nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động Nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Cùng với Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội, tôi sẽ nỗ lực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, Nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh.
 
H.DUNG (lược ghi)