10:12, 01/12/2020

Thường trực Tỉnh ủy giao ban tháng 11 với các cơ quan tham mưu

Sáng 1-12, đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Uỷ viên dự khuyết Trung ương đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì cuộc họp giao ban tháng 11 với các cơ quan tham mưu của Tỉnh uỷ. 
 

Sáng 1-12, ông Nguyễn Khắc Toàn – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa chủ trì cuộc họp giao ban tháng 11 với các cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy. 
 
 
Theo báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, trong tháng các cơ quan tham mưu đã hoàn thành các nội dung chuẩn bị cho Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 3; đăng ký nội dung đề án để phục vụ việc xây dựng Chương trình công tác năm 2021 đúng thời hạn được giao. Bên cạnh đó, Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh Truyền hình Khánh Hòa đã có các tin bài tuyên truyền về kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh; tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng….
 
 
Cũng trong tháng 11, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Đối với giải ngân vốn đầu tư công, hàng tháng đều có các cuộc họp để đôn đốc, chỉ đạo; giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn của chủ đầu tư trong quá trình thực hiện để đến 31-12, tỷ lệ giải ngân đạt 100%. Trong công tác phòng chống lụt bão, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương gấp rút triển khai, bám sát kế hoạch phòng chống lụt bão; tăng cường kiểm tra, theo dõi các khu vực có nguy cơ sạt lở cao để chủ động công tác di dời, đảm bảo tính mạng, tài sản cho người dân. Riêng tình trạng san ủi đất rừng, phân lô bán nền và xây dựng trái phép trên địa bàn TP Nha Trang, UBND thành phố đã lập biên bản vi phạm, ra các quyết định xử phạt hành chính. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn tất hồ sơ để cưỡng chế. 

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn kết luận cuộc họp
Ông Nguyễn Khắc Toàn kết luận cuộc họp

 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin thêm về tình hình ngập lụt trên địa bàn toàn tỉnh hiện nay. Báo cáo nhanh về công tác ứng cứu cũng như khắc phục tình tình sạt lở trên các tuyến giao thông. Đối với các trường hợp khách du lịch bị cô lập khi leo núi tại huyện Khánh Sơn, UBND tỉnh cũng đã tăng cường thêm lực lượng để ứng cứu kịp thời. 
 
 
Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Toàn đề nghị UBND tỉnh từ nay đến cuối năm, tập trung rà soát để tăng các nguồn thu và đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công; tháo gỡ các khó khăn để chủ đầu tư giải ngân vốn hiệu quả. Công tác ứng phó với lũ lụt, ông Nguyễn Khắc Toàn yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương rà soát, đôn đốc phương án cứu nạn cứu hộ ở các vị trí sạt lở. Đặc biệt, các vị trí bị chia cắt phải đảm bảo không để cho dân đói, khát. Trường hợp những người hiện đang bị mắc kẹt tại Khánh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu phải cử thêm lực lượng để đưa du khách xuống núi an toàn. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến Dự án chợ Đầm, các công trình xây dựng sai phép tại Ocean…. ông Nguyễn Khắc Toàn chỉ đạo phải sớm giải quyết dứt điểm. Bởi đây là những vấn đề đã tồn tại quá lâu mà chưa giải quyết xong, khiến dư luận quan tâm. 
 
 
Để kinh tế xã hội tăng trưởng trong năm 2021, ông Nguyễn Khắc Toàn cũng đề nghị các ban, ngành cần có quyết tâm cao hơn. Song song với đó là triển khai công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, chăm lo đến các đối tượng xã hội phù hợp với điều kiện hiện nay.
 
Đình Lâm