02:09, 16/09/2020

Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra một số nội dung trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VI

Tại cuộc họp, các thành viên cơ bản thống nhất với nội dung đề nghị HĐND tỉnh thông qua Đề án phân loại đô thị Diên Khánh là đô thị loại IV trực thuộc tỉnh.

Sáng 16-9, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hoà họp thẩm tra một số nội dung UBND tỉnh trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VI. Ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì.


Tại cuộc họp, các thành viên cơ bản thống nhất với nội dung đề nghị HĐND tỉnh thông qua Đề án phân loại đô thị Diên Khánh là đô thị loại IV trực thuộc tỉnh. Các thành viên nhìn nhận, đối chiếu 5 tiêu chí đánh giá (gồm 59 tiêu chuẩn) được quy định tại Nghị quyết số 1210/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị, huyện đều đạt và vượt với tổng điểm 85,05/100, cao hơn tổng điểm tối thiểu quy định là 75.

Việc đề nghị công nhận Diên Khánh là đô thị loại IV là rất cần thiết, phù hợp với tốc độ phát triển của đô thị Diên Khánh hiện nay, thúc đẩy sự phát triển của khu vực miền núi phía Tây của tỉnh, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, phát triển hệ thống đô thị của tỉnh.

 

Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu ý kiến.
Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu ý kiến.


Tuy nhiên, để bảo đảm tính chính xác, đồng bộ của đề án theo quy định trước khi trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị cơ quan tham mưu UBND tỉnh rà soát, cập nhật, bổ sung lại số liệu, đặc biệt với các nội dung đang thực hiện. Đối với số ít tiêu chuẩn chưa đạt, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện và các cơ quan chức năng triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành các tiêu chuẩn này. Ban cũng đề nghị chỉnh sửa một số câu chữ trong dự thảo Nghị quyết, đặc biệt bổ sung các căn cứ pháp lý ban hành nghị quyết thể hiện chủ trương chung của tỉnh về phát triển đô thị, trong đó có Diên Khánh. Ban sẽ có báo cáo thẩm tra cụ thể trình HĐND tỉnh xem xét tại kỳ họp tới.


 N.V