UBND tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định ban hành quy trình giải quyết chế độ tinh giản biên chế, áp dụng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định ban hành quy trình giải quyết chế độ tinh giản biên chế, áp dụng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Sở Nội vụ sẽ tiếp nhận, tổng hợp danh sách đề nghị giải quyết chế độ tinh giản biên chế của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo 2 đợt: trước ngày 15-9 năm trước liền kề (đợt 6 tháng đầu năm) và trước ngày 15-3 (đợt 6 tháng cuối năm). Do đó, các trường hợp gửi chậm hơn thời gian trên không được xem xét. Trong nửa tháng tiếp đó, Sở Nội vụ sẽ tổng hợp danh sách sơ bộ. Trên cơ sở kết quả tổng hợp này, trong 1 tháng tiếp theo, 3 cơ quan gồm: Sở Nội vụ, Sở Tài chính và Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ tính toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế. Theo từng đợt tương ứng trên, trước ngày 15-11 và 15-5, tổ giúp việc họp thẩm tra danh sách tổng hợp, lấy ý kiến từng thành viên ban chỉ đạo.
Việc trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí sau khi có ý kiến của ban chỉ đạo được thực hiện trước ngày 10-12 năm trước liền kề và trước ngày 10-6, tương ứng với đợt 6 tháng đầu năm và cuối năm. Trong không quá 7 ngày từ ngày nhận danh sách, kinh phí đã được UBND tỉnh phê duyệt, Sở Tài chính trình UBND tỉnh bổ sung dự toán kinh phí hoặc hướng dẫn nguồn kinh phí cho các cơ quan, đơn vị để chi trả chế độ.
N.V