02:06, 13/06/2019

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Nha Trang

Thành phố kiến nghị sớm hoàn thiện các chức năng của phần mềm Một cửa điện tử giải pháp kiến trúc mới; hướng dẫn cụ thể cách sử dụng các lệnh thống kê...

Sáng 13-6, tổ số 4 thuộc đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa kiểm tra chuyên đề tại UBND TP. Nha Trang. 
 
6 tháng đầu năm nay, UBND thành phố đã tiếp nhận 9.875 hồ sơ thủ tục hành chính (không tính số liên thông do cấp xã, đơn vị khác gửi) trên phần mềm Một cửa điện tử giải pháp kiến trúc mới thuộc lĩnh vực: đất đai, môi trường, xây dựng, hộ tịch, chứng thực. Trong đó, đã giải quyết 7.385 hồ sơ; đang giải quyết 2.370 hồ sơ; trễ hạn tổng cộng 3.660 hồ sơ, chiếm 37,06%, tập trung ở lĩnh vực đất đai, xây dựng, hộ tịch. Nguyên nhân trễ hạn phần lớn do cán bộ xử lý thao tác sai trên phần mềm, thực tế hồ sơ giấy đã giải quyết xong. UBND thành phố cũng tiếp nhận 543 hồ sơ trực tuyến mức độ 3 thuộc lĩnh vực xây dựng, hộ tịch, đạt 17,56%.
 
Thành phố kiến nghị sớm hoàn thiện các chức năng của phần mềm Một cửa điện tử giải pháp kiến trúc mới; hướng dẫn cụ thể cách sử dụng các lệnh thống kê trên phần mềm để phục vụ công tác tổng hợp, báo cáo, chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính.
Lãnh đạo UBND TP. Nha Trang nêu ý kiến.
Lãnh đạo UBND TP. Nha Trang nêu ý kiến.
Sau khi kiểm tra trực tiếp 30 hồ sơ, tổ kiểm tra đã giải đáp vướng mắc, đồng thời ghi nhận các kiến nghị để tổng hợp báo cáo.   
N.V