10:06, 13/06/2019

Cam Lâm: 707 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn phát triển sản xuất

Ngày 13-6, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã giám sát về hiệu quả cho vay vốn đối với đồng bào dân tộc thiểu số  thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Cam Lâm.

Ngày 13-6, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã giám sát về hiệu quả cho vay vốn đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Cam Lâm.

 

: Đoàn giám sát đến thăm mô hình nuôi bò của hộ Cao Mấu Hồng Long ở xã Sơn Tân.

Đoàn giám sát đến thăm mô hình nuôi bò của hộ Cao Mấu Hồng Long ở xã Sơn Tân.


Theo báo cáo của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cam Lâm, đến ngày 1-1-2019, Cam Lâm có 1.569 hộ đồng bào DTTS, số hộ nghèo là 522 hộ. Những năm qua, đồng bào DTTS đều được tiếp cận nguồn vốn dễ dàng. 707/1.569 hộ đồng bào DTTS được vay vốn, chiếm tỷ lệ 45%; bình quân cho vay hộ nghèo là 33 triệu đồng, hộ cận nghèo 35 triệu đồng, tập trung ở các xã: Suối Cát, Sơn Tân và Cam Phước Tây. Các hộ vay chủ yếu để nuôi bò, heo đen, trồng điều... Đến nay, đa số hộ đồng bào DTTS vay sử dụng vốn hiệu quả đúng mục đích, trả nợ đúng hạn.


Qua giám sát, đoàn đánh giá Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã cho vay đúng đối tượng, mục đích; nợ quá hạn nằm ở ngưỡng an toàn. Việc tạo điều kiện dễ dàng cho các hộ đồng bào DTTS thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen. Đoàn đề xuất, để người dân sử dụng hiệu quả vốn vay, cần có sự quan tâm, vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành ở địa phương, cũng như việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, giống mới phù hợp với điều kiện trên địa bàn, từ đó giúp người dân vươn lên thoát nghèo bền vững.


Mã Phương