09:02, 20/02/2019

Thanh niên Khánh Hòa hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng 20-2, các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Đến dự có các vị lãnh đạo tỉnh, địa phương và hàng nghìn người dân... 

* TP. Nha Trang: Chất lượng thanh niên nhập ngũ cao hơn các năm trước
 
Cùng với các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa, sáng 20-2, TP. Nha Trang long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

 

Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân.
Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân.
 
Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân từ các xã, phường với cờ, hoa, băng rôn khẩu hiệu đổ về Sân vận động 19-8 nơi trung tâm thành phố càng làm tăng thêm không khí ngày hội tòng quân thêm háo hức. Có mặt trên khán đài từ rất sớm để tiễn cháu nội là thanh niên Trần Anh Tuấn lên đường nhập ngũ, ông Trần Văn Châu (thôn Tây, xã Vĩnh Phương) chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc hộ cận nghèo nên cháu nội tôi vừa học xong phổ thông đã phụ cha nó làm thợ hồ mấy tháng nay. Nghĩ cháu trước hết phải làm tròn nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc trước, sau đó về làm kinh tế cũng chưa muộn, nên gia đình tôi đã động viên cháu viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ngày được tin cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cả gia đình ai cũng thấy vui mừng và tự hào!”.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ
Ông Nguyễn Tấn Tuân động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ
 
Là một đảng viên trẻ, Bí thư Chi đoàn và thành viên Tổ bảo vệ dân phố tổ 3, phường Ngọc Hiệp, anh Lê Tấn Tài cũng là một trong nhiều thanh niên của thành phố làm đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. “Dù đã có việc làm ổn định, song được sự động viên của bố cũng là một quân nhân đang công tác trong quân đội và gia đình, tôi đã tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vào môi trường quân ngũ, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính bảo vệ Tổ quốc!”, anh cho biết.
 

 

Lãnh đạo thành phố nổi trống mở hội tòng quân.
Lãnh đạo thành phố nổi trống mở hội tòng quân.

 

Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.
Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

 

Năm nay, TP. Nha Trang tuyển chọn và gọi 360 thanh niên lên đường nhập ngũ; giao cho 7 đơn vị của Bộ và Quân khu. Nhìn chung chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn các năm trước cả về sức khỏe và trình độ học vấn. Trong đó, sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 50%; trình độ cao đẳng, đại học trên 21%, có 4 thanh niên là công chức, viên chức, 2 thanh niên là đảng viên.
 
Đến 7 giờ 40 cùng ngày, buổi thực hành giao quân kết thúc, đảm bảo giao đủ 100% quân số và tuyệt đối an toàn. (THẾ ANH)
 
* Thị xã Ninh Hòa: 130 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ
 
Từ mờ sáng 20-2, hàng nghìn người dân các xã, phường thị xã Ninh Hòa đã đến Sân vận động 16-7 để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Đến dự lễ giao nhận quân có ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo thị xã Ninh Hòa.

 

Ông Lê Đức Vinh động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt này ở thị xã Ninh Hòa.
Ông Lê Đức Vinh động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
 
Trong không khí những ngày đầu năm mới, lễ giao nhận quân của các địa phương, đơn vị tại thị xã Ninh Hòa tràn ngập sắc màu với cờ, hoa cùng màu áo lính của các tân binh đang háo hức lên đường nhập ngũ. Những tân binh trẻ như chững chạc hơn trong những bộ quân phục mới tinh tươm. Anh Bùi Ngọc Hải là tân binh ở xã Ninh Thượng đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ trong đợt này. Trong giây phút háo hức chờ xướng tên đến đơn vị công tác nhận nhiệm vụ, anh Hải chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn được trở thành người lính. Bởi tôi được biết, trong môi trường quân đội chúng tôi sẽ được học tập, rèn luyện để trở bản lĩnh, chững chạc hơn, từ đó có những định hướng rõ ràng cho tương lai mình”. Trước giờ con trai lên đường nhập ngũ, bà Trần Thị Lệ, xã Ninh Hiệp nắm tay con dặn dò: “Con vào đơn vị nhớ giữ gìn sức khỏe, cố gắng học tập, rèn luyện tốt để xứng đáng với danh hiệu anh bộ đội cụ Hồ”.

 

Phút chia tay với người yêu trước giờ lên đường nhập ngũ của tân binh
Phút chia tay với người yêu trước giờ lên đường nhập ngũ của tân binh
 
 
Buổi lễ giao, nhận quân của thị xã Ninh Hòa được chuẩn bị chu đáo, diễn ra trang nghiêm, nhanh chóng, an toàn. Quân số được giao đầy đủ cho các đơn vị tiếp nhận. Sau các nghi thức truyền thống của các cấp, ngành, đoàn thể ông Lê Đức Vinh và các vị lãnh đạo thị xã Ninh Hòa đã động viên, tặng hoa cho các tân binh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Đức Vinh mong muốn các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thị xã Ninh Hòa đợt này tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi công tác được giao.

 

Các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.
Các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

 

Tiễn các tân binh lên xe về đơn vị
Tiễn các tân binh lên xe về đơn vị

 

Theo đại diện của Ban Chỉ huy quân sự thị xã Ninh Hòa, thị xã đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng thanh niên trúng tuyển cao. Trong 480 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có 74 thanh niên đạt trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học. Có 130 thanh niên các xã, phường viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 1 Đảng viên.  (PHÚC HIẾU)
 
 
* Huyện Cam Lâm: Đảm bảo chỉ tiêu giao quân
 
6 giờ sáng, nhiều người dân các địa phương của huyện Cam Lâm đã tập trung đông đảo tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện để tiễn con em mình lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Cam Lâm cũng có mặt từ sớm để động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Quang cảnh lễ giao quân tại huyện Cam Lâm
Quang cảnh lễ giao quân tại huyện Cam Lâm

 

Thanh niên Nguyễn Đức Tiến (thị trấn Cam Đức) thay mặt thanh niên toàn huyện phát biểu quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ
Thanh niên Nguyễn Đức Tiến (thị trấn Cam Đức) thay mặt thanh niên toàn huyện phát biểu quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

 

Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, những thanh niên thường ngày đã trở nên đĩnh đạc hơn khi mang trên mình màu áo lính. Gác lại công việc ổn định đang làm, khoác lên mình bộ quân phục, thanh niên Phan Đình Hào (xã Suối Tân) cho biết, với mong muốn được một lần phục vụ trong quân ngũ, thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc, anh đã viết đơn xin tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Là con trai út trong nhà, dù có chút lo lắng, nhưng gia đình rất ủng hộ và động viên anh. "Được cống hiến cho Tổ quốc là điều vừa vinh dự vừa thiêng liêng. Hai năm trong quân ngũ, tôi sẽ ra sức trau dồi, rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao" - anh Hào khẳng khái nói.

 

Ông Trần Sơn Hải tặng hoa động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Ông Trần Sơn Hải tặng hoa động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
 
Chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, thanh niên Nguyễn Thành Đông (xã Cam Hoà) hứng khởi hơn bao giờ hết. Anh Đông cho biết, sáng nay, cả gia đình cùng đến tiễn anh lên đường làm nhiệm vụ, ai cũng ủng hộ anh cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông Nguyễn Văn Thái, bố anh Đông chia sẻ: "Con tôi đang có công việc ổn định, nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ, tôi cũng động viên con gác lại công việc, ưu tiên thực hiện nhiệm vụ với đất nước trước. Nếu cháu phấn đấu được ở lại quân ngũ, gia đình rất mừng, còn không thì sau khi hoàn thành nhiệm vụ, về lại địa phương cũng sẽ được tạo điều kiện hơn nhiều trong công việc".
 
Năm nay, toàn huyện có 216 thanh niên ở độ tuổi từ 18 đến 25 lên đường nhập ngũ. Chất lượng sức khoẻ của các thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay đều đạt tốt. Quân số giao về các đơn vị: Sư đoàn Phòng không 377, Quân chủng Phòng không Không quân; Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; Sư đoàn Bộ binh 2, Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

Thanh niên Cam Lâm hăng hái lên đường làm nhiệm vụ
Thanh niên Cam Lâm hăng hái lên đường làm nhiệm vụ
 
Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Cam Lâm, chất lượng tuyển quân năm nay được triển khai tốt, hoàn thành chỉ tiêu được giao. "Mong rằng, các thanh niên tham gia nhập ngũ lần này sẽ tiếp nối truyền thống các thế hệ đi trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ quê hương, đất nước, không phụ sự kỳ vọng của gia đình, địa phương" - ông Nguyễn Hữu Hảo, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm động viên các thanh niên trước giờ xuất phát. (V.THÀNH)
 
 
* TP. Cam Ranh: 190 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ
 
Tại TP. Cam Ranh, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể thành phố đã đến Quảng trường 18 tháng 10 động viên tân binh lên đường nhập ngũ trong lễ giao, nhận quân năm 2019.
 
Ngay từ sáng sớm, các nẻo đường dẫn đến quảng trường đã có đông đảo nhân dân tới đây để tiễn con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ non sông.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài động viên các tân binh.
Ông Nguyễn Đắc Tài động viên các tân binh.
 
Trong bộ quần áo Hải quân còn nguyên nếp gấp, chiến sĩ mới Hà Đình Nghĩa (19 tuổi, nhà ở xã Cam Thịnh Đông) phấn khởi cho biết: “Nhà em có 3 chị em, trong đó em là con thứ. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường em đã có mơ ước được làm chiến sĩ Hải quân, bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Và rồi, mong ước bấy lâu của thanh niên này đã thành sự thực khi anh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và được giao về Lữ đoàn 146 Hải quân - Lữ đoàn Trường Sa. “Em rất phấn khởi được cùng các chiến sĩ bảo vệ biển đảo quê hương”, chiến sĩ mới Hà Đình Nghĩa cười nói. 

 

Các tân binh được Đoàn thanh niên thành phố tặng quà trước khi về đơn vị nhận quân.
Các tân binh được Đoàn thanh niên thành phố tặng quà trước khi về đơn vị nhận quân.
 
Buổi giao quân diễn ra lúc 6 giờ 30 sáng cùng ngày. Ông Nguyễn Đắc Tài cùng lãnh đạo chính quyền địa phương đã tặng những bó hoa tươi thắm cho các tân binh. Những cái bắt tay thật chặt cùng những nụ cười tươi của các tân binh khi chia tay người thân, bạn bè. “Em xin hứa phát huy truyền thống anh hùng quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời tuân thủ nghiêm kỷ luật quân đội để rèn luyện ý chí chiến đấu, bảo vệ non sông”, chiến sĩ mới Nguyễn Đức Thạch (18 tuổi, nhà ở phường Ba Ngòi) tâm sự.
 
Ngay khi bước lên các xe khách để về các đơn vị nhận quân, các chiến sĩ mới còn được Đoàn thanh niên thành phố động viên và tặng quà.   
 
Theo Thượng tá Trần Quốc Toản, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự TP. Cam Ranh, năm 2019, Cam Ranh giao 190 thanh niên cho các đầu mối nhận quân gồm: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, Sư đoàn phòng không 377, Lữ đoàn 146 Hải quân, Trung đoàn 95 Sư đoàn 2, Trường sĩ quan Không quân và Công an tỉnh Khánh Hòa. 

 

Các tân binh phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Các tân binh phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

Buổi giao, nhận quân diễn ra an toàn.
Buổi giao, nhận quân diễn ra an toàn.

 

“Không chỉ đảm bảo 100% chỉ tiêu mà chất lượng chiến sĩ mới năm nay còn cao hơn các năm trước. Trước ngày giao quân, Ban chỉ huy quân sự thành phố đã phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức giao lưu, động viên thanh niên trúng tuyến nghĩa vụ quân sự. Buổi giao lưu có sự tham gia của hầu hết thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và cả các chiến sĩ đang tại ngũ, xuất ngũ. Qua đó đã tạo được niềm tin, phấn khởi đối với các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc lần này”, Thượng tá Trần Quốc Toản cho biết. 
 
Đến hơn 7 giờ 30 cùng sáng, buổi giao nhận quân của Cam Ranh đã hoàn thành.  (THÀNH LONG)
 
 
* Huyện Diên Khánh: 31 thanh niên nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng
 
Sáng 20-2, huyện Diên Khánh tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019 trong không khí trang trọng. Ông Đào Công Thiên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự và động viên các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

 

Ông Đào Công Thiên tặng hoa động viên các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Ông Đào Công Thiên tặng hoa động viên các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.
 
Từ sáng sớm, khu vực Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Diên Khánh đã có đông thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và người thân đến dự lễ.
 
Xác định rõ trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, thanh niên Phan Hoàng Nhật (thị trấn Diên Khánh) chia sẻ: “Được góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc đó là vinh dự, niềm tự hào của mỗi thanh niên. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện, học tập thật tốt trong môi trường quân đội để hoàn thành nghĩa vụ được giao, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha ông đã dành công xây đắp”.

 

Lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện Diên Khánh công bố quyết định về chỉ tiêu giao nhận quân.
Lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện Diên Khánh công bố quyết định về chỉ tiêu giao nhận quân.

 

Trong dịp này, huyện Diên Khánh giao 227 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cho các đơn vị gồm: Lữ đoàn Thông tin 132, Lữ đoàn Công binh 280, Trung đoàn Bộ binh 38, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh Khánh Hòa.
 
 
Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trò chuyện cùng người thân.
Các tân binh chia tay người thân lên đường thực hiện nghĩa vụ

 

Thanh niên huyện Diên Khánh hăng hái lên đường nhập ngũ.
Thanh niên huyện Diên Khánh hăng hái lên đường nhập ngũ.

 

Trong số các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, có 15 người đạt trình độ đại học, 16 người trình độ cao đẳng, 48 người tốt nghiệp THPT. Tuổi đời của các thanh niên nhập ngũ từ 18 đến 27; có 3 công dân người dân tộc Raglai. 

 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã tặng hoa, động viên các thanh niên nhập ngũ. Trong không khí trang trọng, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã bước qua cầu vinh quang để về đơn vị của mình. (NHÂN TÂM)
 
 
* Huyện Vạn Ninh: 227 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ
 
6 giờ 30 ngày 20-2, tại khu vực Sân vận động 14-8 huyện Vạn Ninh tràn ngập cờ hoa và đông đảo người dân 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến tiễn con em mình lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

 

Lãnh đạo huyện Vạn Ninh tặng hao chúc mừng các tân binh.
Lãnh đạo huyện Vạn Ninh tặng hoa chúc mừng các tân binh.
 
 
Dọc theo các tuyến đường trung tâm thị trấn Vạn Giã cờ hoa phấp phới, những bản nhạc hào hùng về Quân đội nhân dân Việt Nam vang lên như thúc giục mọi người nhanh chân về tham dự buổi lễ giao nhận quân. Trò chuyện với chúng tôi, bà Lê Thị Hoa, mẹ tân binh Hồ Ngọc Việt (xã Vạn Bình) xúc động: “Tôi rất mừng khi con trai đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Hôm nay nhìn con chững chạc, rắn rỏi trong bộ quân phục xanh, tôi tin rằng, trong môi trường quân đội, con mình sẽ được rèn luyện, trưởng thành hơn, góp một phần trách nhiệm xây dựng, bảo vệ đất nước”. Được biết, tân binh Hồ Ngọc Việt hiện là sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang, nhưng vì muốn được vào môi trường quân đội để được rèn luyện, trưởng thành nên Việt đã tạm gác lại việc học tập viết đơn tình nguyện xin được gia nhập quân ngũ. “Tôi rất vui vì may mắn trúng tuyển nghĩa vụ; đồng thời được nhà trường tạo điều kiện. Vào quân đội, tôi sẽ phấn đấu rèn luyện, học tập thất tốt để không phụ lòng bố mẹ. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về tôi sẽ tiếp tục quay lại trường học tiếp nghề điện để lập nghiệp”, Việt chia sẻ.

 

Các thanh niên huyện Vạn Ninh hăng hái lên đường nhập ngũ.
Các thanh niên huyện Vạn Ninh hăng hái lên đường nhập ngũ.
 
Trong khi đó, tân binh Đỗ Thái Trọng Lễ (xã Vạn Long) bày tỏ: “Năm nay tôi đón nhận 2 niềm vui lớn, đó là trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và trong ngày 19-2 tôi đã được kết nạp vào Đảng. Trở thành người lính cụ Hồ là một vinh dự, niềm tự hào cũng là trách nhiệm lớn lao đối với tôi. Về đơn vị, tôi sẽ ra sức rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. Góp thêm vào câu chuyện với chúng tôi, tân binh Lê Ngọc Thái (xã Xuân Sơn) chia sẻ: “Với tôi, mong ước được vào quân ngũ đã trở thành hiện thực, tôi vô cùng vui mừng. Trong quân ngũ tôi rèn luyện thật tốt, góp một phần sức lực xây dựng và bảo vệ quê hướng, đất nước”.

 

Các thanh niên huyện Vạn Ninh đi qua cầu Vinh Quang.
Các tân binh đi qua cầu vinh quang.
 
Động viên các thanh niên của địa phương trước lúc lên xe về đơn vị, ông Trần Kim Bảo - Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh mong muốn các thanh niên của huyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; ra sức thi đua rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được đơn vị giao. Địa phương sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến gia đình các thanh niên; thực hiện tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội để các thanh niên yên tâm thực hiện nghĩa vụ.
 
Thượng tá Nguyễn Đăng Quang – Phó Chỉ huy trưởng Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vạn Ninh cho biết, năm nay là chất lượng thanh niên của huyện trúng tuyển cao hơn năm trước. Việc tuyển chọn đáp ứng tốt 3 tiêu chí: chính trị, văn hóa và sức khỏe. Trong số 227 thanh niên lên đường nhập ngũ lần này, có 9 thanh niên đang học các trường đại học, cao đẳng và 1 đảng viên.
 
Đến 7 giờ 30 phút, công tác giao quân đã hoàn thành, tình hình tư tưởng của thanh niên lên đường nhập ngũ rất phấn khởi, đảm bảo 100% quân số được giao đủ cho 6 đơn vị tiếp nhận gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn Phòng không 573 Quân khu 5, Sư đoàn Bộ binh 2 Quân khu 5, Trường Sĩ quan Không quân, Công an tỉnh.  (VĂN GIANG)
 
 
* Huyện Khánh Sơn: Lễ giao nhận quân hoàn tất sớm, an toàn
 
Sáng 20-2, huyện Khánh Sơn tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019, tiễn 64 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ. Dự lễ có Thượng tá Trần Tấn Cường – Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; ông Võ Bình Tân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng lãnh đạo huyện.

 

Lãnh đạo huyện Khánh Sơn động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.
Lãnh đạo huyện Khánh Sơn động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.
 
Thượng tá Bo Bo Vĩnh Thành - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cho biết, trong 64 thanh niên lên đường nhập ngũ có 55 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 9 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an; được giao cho các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 2, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Nhìn chung so với những năm trước, các thanh niên nhập ngũ năm nay có trình độ học vấn cao hơn, thể lực thể hình cũng tốt hơn. Trong đó có 1 thanh niên có trình độ đại học, 1 trung cấp. Đặc biệt còn có cả thanh niên là viên chức và đảng viên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân đợt này.

 

Phút chia tay với người thân trước lúc lên đường nhập ngũ.
Phút chia tay với người thân trước lúc lên đường nhập ngũ.
 
Trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, tân binh Cao Hà (xã Sơn Trung) xúc động: "Được trở thành anh bộ đội cụ Hồ là niềm vinh dự thiêng liêng của tôi. Tôi vừa là đảng viên, vừa là viên chức nên việc thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng chính là sự tiếp nối truyền thống cách mạng của thanh niên Khánh Sơn. Trong môi trường quân đội, tôi sẽ cùng đồng đội đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với màu áo lính".
 
Dù bịn rịn chia tay con trai mới 18 tháng tuổi, nhưng thanh niên Bo Bo Dương Kiệt (xã Sơn Trung) vẫn nói đầy quyết tâm: "Dù con còn nhỏ nhưng tham dự nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng của tất cả thanh niên Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hoàn tốt nghĩa vụ để sớm trở về với gia đình, quê hương. Sau 2 năm quân ngũ, chắc chắn sẽ giúp tôi trưởng thành hơn!".

 

Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.
Thanh niên Khánh Sơn hăng hái lên đường nhập ngũ.
 
Phát biểu tại lễ giao quân, ông Nguyễn Văn Nhuận – Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn mong muốn, các thanh niên Khánh Sơn cố gắng thực hiện nghĩa vụ một cách xuất sắc để sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương sẽ tiếp tục xây dựng quê hương giàu đẹp hơn. "Để các tân binh yên tâm rèn luyện, thực hiện nghĩa vụ quân sự, huyện Khánh Sơn, các cấp ủy, chính quyền cơ sở sẽ sâu sát, chăm lo, thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội. Tôi mong muốn các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này sẽ đoàn kết, ra sức rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được đơn vị giao" - ông Nhuận cho hay.
 
Đến 7 giờ 30 cùng ngày, buổi lễ giao nhận quân tại Khánh Sơn đã hoàn tất nhanh gọn, an toàn; các đơn vị nhận quân đã đưa các tân binh về đơn vị. (ĐÌNH LÂM)
 
 
* Huyện Khánh Vĩnh: Tỷ lệ giao quân so với dân số cao nhất tỉnh
 
Sáng 20-2, huyện Khánh Vĩnh long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Đến dự có lãnh đạo huyện và đông đảo người dân 
 
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh đã nêu bật truyền thống yêu nước của các thế hệ quân nhân và hứa sẽ dành hết sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ các thanh niên nhất là các gia đình khó khăn để các tân binh an tâm thực hiện nghĩa vụ. 

 

Lãnh đạo huyện tặng quà, dặn dò thanh niên trước khi lên đường
Lãnh đạo huyện tặng quà, dặn dò thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ
 
Đến tiễn con trai lên đường nhập ngũ, chị Đinh Thị Hậu (Bến Khế, Khánh Bình) cho biết: Tuy gia đình còn nhiều khó khăn, vợ chồng làm thuê nhưng anh chị vẫn động viên đứa con duy nhất lên đường thực hiện nghĩa vụ với tổ quốc. 

 

Các tân binh rắn rỏi trong bộ quân phục mới
Các tân binh rắn rỏi trong bộ quân phục mới
 
Trước ngày giao quân, chính quyền, đoàn thể các địa phương trong huyện đã tổ chức những hoạt động nghĩa tình để động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ông Trần Minh - Chủ tịch UBND xã Khánh Nam cho biết, Khánh Nam có 5 tân binh trúng tuyển đợt này. Những ngày qua xã tổ chức các hoạt động giao lưu, tặng quà, động viên các em lên đường. Các gia đình và thanh niên trúng tuyển đều rất vui vẻ, phấn khởi…

 

Thanh niên Khánh Vĩnh lên đường nhập ngũ
Thanh niên Khánh Vĩnh phấn khởi lên đường nhập ngũ
 
Theo Thượng tá Đoàn Văn Nguyên - Chỉ huy trưởng Cơ quan quân sự huyện, thời gian qua huyện và các địa phương thực hiện rất tốt công tác tuyển chọn quân nhân nhập ngũ và dành nhiều vật chất lẫn tinh thần cho các em. Lần giao quân này toàn huyện có 95 tân binh, là huyện có tỷ lệ giao quân so với dân số cao nhất tỉnh.
 
Đến 7 giờ 25 lễ giao quân kết thúc an toàn. (QUANG VIÊN)