01:11, 30/11/2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 12 tại Khánh Hòa

Sáng 30-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 12 tại một số đơn vị và thăm gia đình có người bị chết do bão tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa.

Sáng 30-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 12 tại một số đơn vị và thăm gia đình có người bị chết do bão tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa. Ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đi cùng đoàn công tác.

 

Ông Lê Đức Vinh báo cáo nhanh với Thủ tướng một số vấn đề khắc phục hậu quả sau bão tại Khánh Hòa
Ông Lê Đức Vinh báo cáo nhanh với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một số vấn đề khắc phục hậu quả sau bão tại Khánh Hòa
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đi thị sát tại huyện Vạn Ninh - địa phương bị thiệt hại nặng về người và tài sản, đặc biệt là thiệt hại trên lĩnh vực thủy sản, với 19 người chết, 1 người mất tích, tổng thiệt hại khoảng 4.910 tỷ đồng, trong đó, riêng trong lĩnh vực thủy sản, thiệt hại lên đến 3.398 tỷ đồng.
 
Tại huyện Vạn Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm tập thể giáo viên và hơn 1.500 học sinh Trường THCS Văn Lang, ngôi trường bị thiệt hại sơ bộ hơn 2,1 tỷ đồng. Thủ tướng yêu cầu nhà trường trong vòng nửa tháng phải khẩn trương khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất để đảm bảo việc dạy và học.
 
Thị sát và gặp gỡ người dân tại khu vực cảng cá thị trấn Vạn Giã, Thủ tướng động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, từng bước khôi phục tổ chức sản xuất; đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương quan tâm chăm lo đời sống cho người dân; quan tâm cấp tín dụng để bà con phục hồi nhanh sản xuất. Thủ tướng cũng đã đến thăm, chia sẻ đau thương, mất mát với gia đình anh Huỳnh Duy Chính (sinh năm 1990, tổ dân phố 6, thị trấn Vạn Giã) - một trong những người bị chết trên biển trong cơn bão số 12. 

 

Thủ tướng chia sẻ khó khăn với người dân
Thủ tướng chia sẻ khó khăn với người dân

 

Thủ tướng kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả do bão tại Cảng cá Vạn Giã
Thủ tướng kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả do bão tại Cảng cá Vạn Giã

 

Thủ tướng kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả do bão tại Cảng cá Vạn Giã
Thủ tướng tặng quà lưu niệm cho trường THCS Văn Lang, Vạn Ninh

 

Rời huyện Vạn Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đến thăm, nắm bắt tình hình thiệt hại, động viên công nhân Xí nghiệp may Khatoco tại Cụm Công nghiệp Khatoco Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa). Sau cơn bão số 12, nhiều hạng mục nhà xưởng, máy móc, thiết bị nguyên vật liệu và hàng hóa của đơn vị bị hư hỏng; hơn 1.500 công nhân phải tạm nghỉ việc 3 tháng; các đơn hàng bị đình trệ. Tuy nhiên, đơn vị đã cố gắng trả đủ lương cho công nhân; những trường hợp gia đình công nhân có nhà bị tốc mái được hỗ trợ 3 triệu đồng (70% số công nhân có nhà bị tốc mái). Hiện tại, công nhân doanh nghiệp vẫn đang lau chùi, sửa chữa máy móc, trang thiết bị, dọn dẹp nhà xưởng, khắc phục hậu quả sau bão.
 
Đánh giá đơn vị bị thiệt hại lớn về máy móc, thiết bị, đơn hàng và công việc, Thủ tướng lưu ý lãnh đạo doanh nghiệp có phương án phục hồi sản xuất cho năm tới; nhập lại thiết bị đã hư hỏng để tiếp tục sản xuất. Quan trọng nhất là phải có được những đơn hàng dài lâu để giữ khách hàng. Về phía Nhà nước, Chính phủ sẽ bàn giải pháp hỗ trợ, nhất là đối với những doanh nghiệp bị thiệt hại lớn như Khatoco, trong đó, có các chính sách chung về tín dụng như miễn, giảm lãi suất… Đến thăm Trạm Y tế xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa), Thủ tướng chỉ đạo lãnh đạo trạm khẩn trương sửa chữa những hư hỏng về cơ sở vật chất để đảm bảo phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân. 
 
Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác tiếp tục làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa. 
 
K.N-M.H