Ngày 28-10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Luật Lưu trữ; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 110/2004 của Chính phủ và sơ kết 5 năm thực hiện xử lý tài liệu tồn đọng, tích đống trên địa bàn tỉnh. Ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.
Ngày 28-10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Luật Lưu trữ; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 110/2004 của Chính phủ và sơ kết 5 năm thực hiện xử lý tài liệu tồn đọng, tích đống trên địa bàn tỉnh. Ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.
Ông Đào Công Thiên trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc |
Qua 3 năm thực hiện Luật Lưu trữ và 10 năm thực hiện Nghị định số 110/2004, trình độ chuyên môn về công tác văn thư, lưu trữ của các cấp lãnh đạo và người làm công tác văn thư, lưu trữ đã được nâng lên rõ rệt. Năm 2014, Khánh Hòa chính thức áp dụng rộng rãi phần mềm E-Office trong quản lý và chuyển giao văn bản đối với công tác văn thư. Về công tác lưu trữ, đến năm 2014, toàn tỉnh có 29.401 hồ sơ được lập (chiếm 85% số hồ sơ phải lập trong năm); 385/590 cơ quan, đơn vị lập được danh mục hồ sơ cơ quan. Hoạt động dịch vụ xử lý tài liệu tồn đọng của Chi cục Văn thư - Lưu trữ vượt chỉ tiêu kế hoạch. Tuy nhiên, tài liệu tồn đọng, tích đống tại các cơ quan còn nhiều, chưa được sắp xếp, chỉnh lý kịp thời. Hiện toàn tỉnh còn 13.658m tài liệu ở dạng bó gói, tích đống (chiếm gần 64% trong tổng số 21.483m), trong đó có 63m tài liệu hư hỏng, không thể phục hồi.
Ông Đào Công Thiên đề nghị, thời gian tới, các cấp, ngành của tỉnh cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ, xử lý tồn đọng, tích đống; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác này...
Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác văn thư, lưu trữ.
X.T