10:07, 16/07/2015

Phấn đấu nâng mức độ hài lòng của người dân về giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 16-7, UBND TP. Nha Trang tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn I (2011 - 2015) và đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn II (2016 - 2020).

Ngày 16-7, UBND TP. Nha Trang tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn I (2011 - 2015) và đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn II (2016 - 2020).
 

Giai đoạn 2011 - 2015, chính quyền thành phố đã kiến nghị tỉnh sửa đổi, bãi bỏ, bổ sung 91 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện và cấp xã; giải quyết hơn 221.000 hồ sơ cấp thành phố và hơn 686.000 hồ sơ cấp xã; xây dựng, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc của 21 đơn vị cấp xã. Ngoài ra, thành phố đã triển khai mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại cho tất cả các đơn vị, xã, phường… Chỉ số mức độ hài lòng của công dân đối với sự phục vụ của chính quyền dần được nâng cao (năm 2013 là 76,35% và năm 2014 là 79,36%).

 

Các cá nhân nhận giấy khen.
Các cá nhân nhận giấy khen

 

Giai đoạn 2016 - 2020, thành phố phấn đấu cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC, nâng mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC và sự phục vụ của cơ quan hành chính cũng như các dịch vụ do đơn vị sự nghiệp cung cấp lên hơn 80%; 90% văn bản chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính với cơ quan cấp trên được thực hiện dưới dạng điện tử...
 
Nhân dịp này, UBND thành phố tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính.
 
M.T