
Ngày 11-7, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ về công tác cải cách hành chính của tỉnh...
Ngày 11-7, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ về công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Bắc đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Nội vụ trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh về công tác CCHC. Ông khẳng định kết quả công tác
CCHC
của tỉnh đạt được trong thời gian qua nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự quan tâm của tỉnh đối với công tác CCHC; sự nỗ lực của các sở, ngành, địa phương. Tuy nhiên, công tác CCHC của tỉnh vẫn còn một số hạn chế. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (
PAP
I), chỉ số CCHC (PARI) còn thấp (năm 2013, PCI và PAPI của Khánh Hòa xếp thứ 34/63 tỉnh, thành còn PARI của Khánh Hòa năm 2012 cũng đứng thứ 34/63). Về cải cách thể chế, công tác tham mưu của các sở, ngành còn phân tán theo chức năng của từng ngành, lĩnh vực nên cần có sự đồng bộ, thống nhất, tập trung hướng vào việc thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm, tạo ra được kết quả CCHC chung của tỉnh. Công tác CCHC, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính ở một số cơ quan, đơn vị chưa đạt yêu cầu đề ra, còn có hiện tượng gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân; việc đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ của một số cơ quan hành chính nhà nước còn chậm, nhất là ở các lĩnh vực có liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường và ở các đơn vị hành chính cấp cơ sở. Ông Nguyễn Duy Bắc đề nghị trong thời gian tới, Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh khắc phục những hạn chế nêu trên, thúc đẩy công tác CCHC của tỉnh lên một một bước phát triển mới.
 |
| Ông Nguyễn Duy Bắc (thứ hai bên trái) phát biểu tại buổi làm việc. |
Theo báo cáo của Sở Nội vụ, công tác CCHC đã đạt được một số kết quả quan trọng: Hoàn thiện và triển khai các thể chế, chính sách kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trên địa bàn tỉnh; các ngành, địa phương có nỗ lực rõ rệt trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, cơ bản đảm bảo thời hạn và rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho công dân; đã công bố danh mục và quy trình 109 thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trực tuyến mức độ 3; việc triển khai hệ thống ISO 9001:2008 đúng tiến độ, đã mở rộng áp dụng cho cả một số đơn vị cấp xã…
K.N