08:02, 05/02/2011

Sẽ phát triển Venesia thành khu đô thị xinh đẹp

Ông Raymond Moore - một người khá nổi tiếng trong giới bất động sản từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn bất động sản lớn trên thế giới và Việt Nam - vừa gia nhập Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang (Ha Quang Land) với vị trí Phó Tổng Giám đốc. Nhân dịp này, phóng viên Báo Khánh Hòa đã trao đổi với ông một số vấn đề về dự án Venesia và cơ hội phát triển bất động sản tại Nha Trang.

Ông Raymond Moore - một người khá nổi tiếng trong giới bất động sản từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn bất động sản lớn trên thế giới và Việt Nam - vừa gia nhập Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang (Ha Quang Land) với vị trí Phó Tổng Giám đốc. Nhân dịp này, phóng viên Báo Khánh Hòa đã trao đổi với ông một số vấn đề về dự án Venesia và cơ hội phát triển bất động sản tại Nha Trang.

. P.V: Thưa ông, ông có thể chia sẻ với chúng tôi lý do tại sao ông nhận lời về làm việc cho Ha Quang Land - một công ty bất động sản tại Khánh Hòa?

. Ông Raymond Moore: Có nhiều lý do khi tôi quyết định về làm việc cho Ha Quang Land. Trước tiên phải kể đến tầm nhìn của lãnh đạo Công ty, tầm nhìn cởi mở và hướng tới việc phát triển các dự án bất động sản tốt nhất cho đất nước - Khu đô thị Venesia tại Nha Trang và các dự án khác của Ha Quang Land đều nằm trong mục tiêu này. Tiếp theo là đội ngũ quản lý có phong cách và tư duy rất mạnh, có nhiều ý tưởng táo bạo, dám đối mặt với những thách thức. Và lý do then chốt là tôi nhận ra các cơ hội trong việc phát triển Công ty thành một đơn vị quản lý hàng đầu và có uy tín tại Việt Nam.

. P.V: Còn lý do gì khác nữa không, thưa ông?

. Ông Raymond Moore: Với nguồn lực dồi dào của các cổ đông chiến lược như Tổng Công ty Cá Tầm Việt Nam, Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đối tác chiến lược là Ngân hàng Phát triển Nhà TP. Hồ Chí Minh (HDBank), cùng sự quyết tâm lớn của những lãnh đạo Công ty, tôi hoàn toàn tin tưởng Ha Quang Land có đủ cơ sở để biến các ý tưởng của dự án Venesia trở thành hiện thực. Đó là một trong những lý do để những người nước ngoài như tôi toàn tâm toàn ý cống hiến sức lực và trí tuệ của mình.

. P.V: Ông nhận định như thế nào về tình hình bất động sản tại Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng, và về dự án Venesia của Ha Quang Land?

. Ông Raymond Moore: Hiện tại, Việt Nam đang là địa điểm đầu tư của quốc tế. Riêng khu vực Nha Trang - nơi có khí hậu ôn hòa và thiên nhiên trong lành rất phù hợp với việc phát triển các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng… đặc biệt là các khu đô thị hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và sự sôi động của cuộc sống hiện đại. Với tốc độ phát triển các dự án bất động sản như hiện nay, thị trường bất động sản tại Nha Trang sẽ nhanh chóng nóng lên khi mà không bao lâu nữa, quỹ đất tại đây sẽ trở nên hạn chế.

Về dự án Venesia: Đây là một trong những dự án tốt nhất tại Việt Nam mà tôi đã từng được tiếp xúc. Tôi muốn nói đến cách phân bổ không gian đất đai hợp lý, thiết kế bên dòng sông nên thơ uốn lượn đã tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp tô điểm thêm cho TP. Nha Trang. Vị trí của dự án cũng là một trong những điểm rất mạnh của dự án và làm cho dự án càng trở nên có giá trị hơn: Một khu đô thị mới nhưng lại nằm trong nội thành Nha Trang - điều này thật đặc biệt và vô cùng ý nghĩa, nó đảm bảo sự thuận tiện cho các cư dân tương lai của khu đô thị và đảm bảo giá trị của từng mét đất nơi đây.

. P.V: Ông có thể cho biết những dự định trong tương lai của ông với Ha Quang Land?  

. Ông Raymond Moore: Tôi thuộc mẫu người hành động, do đó tôi sẽ không nói trước nhiều. Lúc này, tôi chỉ có thể nói rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để cùng với Ha Quang Land đạt được mục tiêu trở thành một trong những công ty bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và phát triển dự án Venesia thành một đô thị xinh đẹp - một nơi “đất lành chim đậu”!

. P.V: Xin chân thành cảm ơn ông và chúc ông có sự khởi đầu tốt đẹp trong năm mới!

P.V (Thực hiện)

Ông Raymond Moore từng là Giám đốc bán hàng Savills Việt Nam; Giám đốc bán hàng Tập đoàn Andyvina/HDReal Việt Nam; Phó Tổng Giám đốc Grenadier Real Estate LTD, New Zealand; Giám đốc marketing của Tập đoàn Propery Source Australia, Queensland - Australia; Giám đốc phát triển của Tập đoàn KY Realty P/L Australia. Ông đã tham gia nhiều dự án lớn như: VinaCapital  “The Beach Resort” - Đà Nẵng; Kenton - Phú Mỹ Hưng, TP. Hồ Chí Minh; Blooming Tower - Đà Nẵng; The Raffles Resort - Đà Nẵng; Pegasus Development  - Christchurch New Zealand; Sanctuary Project - Mackay Australia; Lloyd St 1 - Gold Coast Australia; Currumbin Villas - Gold Coast Australia… và nhiều dự án lớn khác.