08:07, 09/07/2021

TP. Nha Trang: Tăng cường truy vết, xét nghiệm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan

UBND TP. Nha Trang giao nhiệm vụ cho Trung tâm Y tế thành phố tiếp tục điều động nhân lực, vật lực hỗ trợ kịp thời các địa phương, nhất là nơi có ca nhiễm SARS-CoV-2; khẩn trương truy vết, điều tra dịch tể, truy vết nhanh các trường hợp F0, xác định chính xác trường hợp tiếp xúc gần nhất là F1, F2...

Chiều 9-7, UBND TP. Nha Trang đã có công văn cụ thể hóa việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố.

Trong đó, UBND TP. Nha Trang giao nhiệm vụ cho Trung tâm Y tế thành phố tiếp tục điều động nhân lực, vật lực hỗ trợ kịp thời các địa phương, nhất là nơi có ca nhiễm SARS-CoV-2; khẩn trương truy vết, điều tra dịch tễ, truy vết nhanh các trường hợp F0, xác định chính xác trường hợp tiếp xúc gần nhất là F1, F2 lấy mẫu xét nghiệm, nhanh chóng đưa trường hợp F1 đi cách ly y tế tập trung và cùng địa phương tổ chức thực hiện biện pháp y tế các trường hợp tiếp xúc còn lại và các biện pháp y tế khác có liên quan.

 

Nhân viên Trung tâm Y tế Nha Trang lấy mẫu test nhanh cho tiểu thương chợ Đầm
Nhân viên Trung tâm Y tế Nha Trang lấy mẫu test nhanh cho tiểu thương chợ Đầm.

 

Đồng thời, UBND TP. Nha Trang yêu cầu Trung tâm Y tế Nha Trang có phương án tổ chức việc lấy mẫu xét nghiệm đúng trọng tâm, trọng điểm; phối hợp chặt chẽ với các xã, phường trong việc xác định khu vực cần phong tỏa, xét nghiệm tầm soát diện rộng hơn để phát hiện ổ dịch tiềm ẩn và xử lý kịp thời, ngăn chặn sự phát tán của dịch bệnh.

 

Theo bác sĩ Lương Quang Thạch - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Nha Trang trong những ngày qua, trung tâm đã sử dụng test nhanh kháng nguyên để tầm soát các ca nhiễm SARS-CoV-2 ở những khu vực có nguy cơ cao. Đến nay, Trung tâm Y tế Nha Trang đã thực hiện được 1.348 mẫu test nhanh cho bà con tiểu thương ở chợ Đầm và các chợ ở Vĩnh Lương, Vĩnh Thọ, Ba Làng (Vĩnh Hòa).

X.T