05:07, 09/07/2021

Khánh Hòa ghi nhận thêm 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa, trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 16 giờ ngày 9-7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 23 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Trong đó có 13 trường hợp tại thị xã Ninh Hòa, 7 tại Nha Trang và có thêm 2 địa phương ghi nhận ca nhiễm đầu tiên là Vạn Ninh 2 ca và Cam Lâm 1 ca.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa, trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 16 giờ ngày 9-7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 23 trường hợp mới dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 13 trường hợp tại thị xã Ninh Hòa, 7 tại Nha Trang và có thêm 2 địa phương ghi nhận ca nhiễm đầu tiên là Vạn Ninh 2 ca và Cam Lâm 1 ca.

 

Khử khuẩn khu vực lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Ninh Thủy, Ninh Hòa (Ảnh: Thái Thịnh)
Khử khuẩn khu vực lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Ninh Thủy, Ninh Hòa (Ảnh: Thái Thịnh)

 

Như vậy, tính đến 16 giờ ngày 9-7, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận có 169 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Ngoài các ca dương tính, đến thời điểm 16 giờ ngày 9-7, Khánh Hòa cũng ghi nhận 2.131 trường hợp F1, tất cả đều đã được cách ly tại các cơ sở cách ly và 3.713 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà.

 

Theo CDC Khánh Hòa, các nhiệm vụ trong ngày tiếp tục được triển khai khẩn cấp như chuyển các trường hợp ca bệnh cách ly, điều trị; điều tra, xác định các mốc dịch tễ liên quan đến ca bệnh; thông báo các mốc dịch tễ trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân kịp thời thông tin và khai báo y tế; xử lý môi trường các địa điểm nguy cơ, khu vực có bệnh nhân đi qua... Đồng thời, tập trung quản lý, theo dõi sức khỏe của người dân tại khu vực phong tỏa và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực phong tỏa.

H.Đ