10:12, 17/12/2018

Phẫu thuật thành công ca vỡ xương hàm mặt phức tạp

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phối hợp với Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương (TP. Hồ Chí Minh) phẫu thuật thành công ca vỡ xương hàm mặt phức tạp cho bệnh nhân Nguyễn Văn T. ( 29 tuổi, huyện Vạn Ninh).

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương (TP. Hồ Chí Minh) phẫu thuật thành công ca vỡ xương hàm mặt phức tạp cho bệnh nhân Nguyễn Văn T. ( 29 tuổi, huyện Vạn Ninh).


Bệnh nhân T. bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày 17-11 trong tình trạng lơ mơ, huyết áp tụt, khuôn mặt bị biến dạng, nặng nhất ở vùng mắt và mũi. Sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được hồi sức và điều trị tích cực tại Khoa Ngoại thần kinh. Qua gần 1 tháng điều trị chấn thương sọ não, bệnh nhân đã tỉnh táo, được chuyển về Khoa Răng hàm mặt để tiếp tục điều trị. Do thương tổn trên khuôn mặt của bệnh nhân quá phức tạp, tập thể bác sĩ của khoa đã hội chẩn và mời bác sĩ của Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương phẫu thuật. Sau gần 5 giờ phẫu thuật, các xương gãy phức tạp vùng hàm mặt của bệnh nhân đã được các bác sĩ đưa trở lại vị trí và cố định bằng các nẹp và vít, đồng thời vết thương phần mềm cũng được tạo hình thẩm mỹ. Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, uống được các thức ăn lỏng.


Được biết, 3 năm qua, Khoa Răng hàm mặt phối hợp với Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương điều trị thành công nhiều bệnh lý chấn thương phức tạp hàm mặt, sẹo xấu gây biến dạng mặt; các khối u xương và phần mềm vùng hàm mặt; phẫu thuật cấy ghép Implant nha khoa; chỉnh nha…. cho bệnh nhân ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


T. LY