08:12, 04/12/2018

Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa: Xây dựng trường học không khói thuốc

Không chỉ có khuôn viên đẹp, thân thiện, Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa còn nhiều năm liền xây dựng tốt mô hình trường học không khói thuốc.

Không chỉ có khuôn viên đẹp, thân thiện, Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa còn nhiều năm liền xây dựng tốt mô hình trường học không khói thuốc.


Năm 2018, Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa đã kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL); đồng thời bổ sung vào nội quy, quy chế của nhà trường nội dung cấm hút thuốc lá trong khuôn viên trường. Kế hoạch PCTHTL đã đề ra mục tiêu, các nội dung cụ thể cần tuyên truyền, phổ biến. Trong năm, 100% cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên đã được phổ biến về Luật PCTHTL, Nghị định số 176/2013 của Chính phủ và các quy định khác liên quan. Các phòng, khoa đều treo biển “Cấm hút thuốc” theo quy định.

 

Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa có khuôn viên xanh, không khói thuốc.

Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa có khuôn viên xanh, không khói thuốc.


Nhà trường cũng đẩy mạnh truyền thông về tác hại thuốc lá và thực thi Luật PCTHTL với người lao động và học sinh, sinh viên, giúp họ nhận thức rõ hơn tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và lối sống không thuốc lá. Bên cạnh đó, trường thực hiện lồng ghép các hoạt động truyền thông PCTHTL vào các chương trình “Tuần sinh hoạt công dân”, môn Giáo dục pháp luật, các hoạt động văn nghệ... Với các hình thức tuyên truyền sinh động, gần gũi, nhận thức về tác hại của thuốc lá và các quy định của Luật PCTHTL của cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên ngày càng nâng cao.


Cũng trong thời gian qua, nhà trường đã cử giáo viên môn Giáo dục pháp luật tham gia các lớp tập huấn về PCTHTL. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho ban cán sự, ban chấp hành chi đoàn về tác hại của việc hút thuốc lá, hút thuốc thụ động và lợi ích của trường học không khói thuốc. Việc kiểm tra công tác chấp hành Luật PCTHTL của cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên trong nhà trường được tiến hành thường xuyên. Những cán bộ, giáo viên, người lao động vi phạm các quy định sẽ bị xem xét hạ thi đua. Học sinh, sinh viên vi phạm cũng bị khiển trách, cảnh cáo hoặc đình chỉ học tập tùy theo mức độ vi phạm.


Thầy Nguyễn Tiến Lợi - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa cho biết, trong công tác PCTHTL, nhà trường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chuyên môn. Trong đó, Phòng Tuyển sinh và Công tác học sinh, sinh viên có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các phòng, khoa liên quan xây dựng kế hoạch hoạt động và tham mưu cho lãnh đạo trường triển khai các hoạt động. Đồng thời, phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền rộng rãi về mục tiêu, ý nghĩa, nội dung của Luật PCTHTL. Các tổ chức đoàn thể phối hợp với Phòng Đào tạo tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền Luật PCTHTL đến các thành viên của tổ chức mình. Cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên trong nhà trường cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật và của nhà trường về việc PCTHTL.


Nhờ các giải pháp đồng bộ, quyết liệt nên hiện nay, ý thức chấp hành quy định về PCTHTL của cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh, sinh viên trong nhà trường ngày càng được nâng cao, từng bước xây dựng môi trường học tập lành mạnh, không khói thuốc.


T.V