10:09, 03/09/2018

Hơn 710 ca nhập viện cấp cứu

Trong 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1 đến 3-9), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận hơn 710 ca nhập viện cấp cứu, trong đó chiếm phần lớn là các ca tai nạn giao thông, đánh nhau.

 

Trong 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1 đến 3-9), Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận hơn 710 ca nhập viện cấp cứu, trong đó chiếm phần lớn là các ca tai nạn giao thông, đánh nhau.


Bệnh nhân Nguyễn Quang Tuấn (thị xã Ninh Hòa) nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, vỡ xương và dập não vùng trán do tai nạn giao thông vào rạng sáng 1-9. Bà Lý Thị Thu Nguyệt - người nhà bệnh nhân cho biết: “Tối 31-8, cháu đi chơi với bạn. Đến khoảng 12 giờ đêm, gia đình nhận được tin báo cháu bị tai nạn giao thông đang nằm tại BVĐK tỉnh. Vào đây, bác sĩ cho biết cháu bị thương rất nặng và đã được tiến hành mổ cấp cứu.

 

Theo số liệu thống kê tại bệnh viện, số lượng bệnh nhân nhập viện trong dịp lễ 2-9 năm nay tăng khoảng 10% so với những ngày trước lễ, tăng mạnh nhất vào chiều và tối ngày 1, 2-9. Trong số hơn 710 ca nhập viện cấp cứu, có hơn 460 ca phải chuyển về các khoa để điều trị tiếp. Tai nạn giao thông, ẩu đả, tai nạn sinh hoạt chiếm phần lớn với hơn 220 ca. Đáng lưu ý, có 26 ca chấn thương sọ não nặng.

 

Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị cho bệnh nhân nhập viện trong những ngày nghỉ lễ.

Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị cho bệnh nhân nhập viện trong những ngày nghỉ lễ.

 

Trong 3 ngày nghỉ lễ, BVĐK khu vực Cam Ranh tiếp nhận 122 ca nhập viện cấp cứu, trong đó có 25 ca do tai nạn giao thông, 8 ca tai nạn ẩu đả. Tại BVĐK Vạn Ninh có 130 ca nhập viện, trong đó có 24 ca tai nạn giao thông, 2 ca tai nạn ẩu đả. Chiếm gần một nửa các ca tai nạn giao thông và ẩu đả ở 2 bệnh viện trên rơi vào ngày 2-9. Tất cả các ca đều được cấp cứu kịp thời, chuyển về các khoa điều trị tiếp, không có ca nào bị chấn thương sọ não.

Bác sĩ Trần Quang Đại Dương - Khoa Ngoại thần kinh sọ não cho biết: “Ngày đầu lễ, số ca nhập tại khoa ít, nhưng những ngày cuối, lượng người đi chơi nhiều, số ca nhập vào khoa tăng lên, nhất là tai nạn giao thông. Cụ thể, nếu như ngày 31-8, khoa chỉ ghi nhận 2 ca nhập viện vì chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, thì từ ngày 1-9 đến 9 giờ sáng 2-9, khoa tiếp nhận đến 8 ca, trong đó có đến 5 ca nặng. Dự báo trước tình hình này, trước lễ chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực và vật lực để đảm bảo cho cấp cứu và điều trị”.


Bên cạnh các ca nhập viện trên, bệnh viện cũng tiếp nhận 2 ca tự tử, 14 ca tai nạn lao động. Số bệnh nhi và người già nhập viện vì các bệnh: hô hấp, huyết áp, tim mạch chiếm hơn 110 ca.


Bác sĩ Huỳnh Thị Xuân Hoa - Phó Trưởng khoa Cấp cứu BVĐK tỉnh cho biết: “Phần lớn ca nhập viện vì tại nạn giao thông và ẩu đả đều có sử dụng rượu, bia. Để đảm bảo tốt cho công tác cấp cứu những ngày nghỉ lễ, trước đó khoa đã lên lịch cho nhân viên trực 24/24 giờ theo hướng 3 ca 4 kíp; có kế hoạch bổ sung nhân lực đảm bảo đủ nhân viên ứng trực nếu như xảy ra tai nạn hàng loạt”.


Cùng với Khoa Cấp cứu, các khoa khác trong bệnh viện, đặc biệt là các khoa ngoại cũng tăng cường nhân lực, vật tư, hóa chất, thuốc men… Nhờ thế, trong những ngày nghỉ lễ, đội ngũ y, bác sĩ của BVĐK tỉnh đã thực hiện tốt công tác cấp cứu và điều trị.


C.Đan