10:08, 27/08/2018

Bàn về xây dựng chính sách thu hút, đãi ngộ bác sĩ

Chiều 27-8, ông Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành bàn việc sửa đổi bổ sung Nghị quyết số 17/2010 và Nghị quyết số 07/2014 về thu hút, đãi ngộ bác sĩ...

Chiều 27-8, ông Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành bàn việc sửa đổi bổ sung Nghị quyết số 17/2010 và Nghị quyết số 07/2014 về thu hút, đãi ngộ bác sĩ về làm việc tại các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế. Tham dự cuộc họp có các ông: Phan Thông - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 

Đồng chí Lê Xuân Thân điều hành cuộc họp.

Ông Lê Xuân Thân điều hành cuộc họp.


Tại cuộc họp, ông Lê Xuân Thân nêu những vướng mắc trong ban hành các chính sách thu hút, đãi ngộ bác sĩ về công tác tại tỉnh thời gian qua; những điểm chưa hợp lý tại dự thảo mà UBND tỉnh xây dựng.


Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, ông Lê Xuân Thân đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành khi xây dựng dự thảo nghị quyết cần tuân thủ các bước theo quy định. Ngoài ra, cần tổng hợp các chế độ chính sách cho ngành Y tế đã ban hành trước đây để xem xét và sửa đổi, bổ sung. Đồng thời, phải nghiên cứu cụ thể các đối tượng được hưởng chính sách một cách có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với năng lực tài chính của tỉnh.


Đình Lâm