11:09, 09/09/2018

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về sản phẩm "Giảm cân Bà Vần"

Trên các phương tiện thông tin điện tử, trang mạng xã hội hiện nay đang quảng cáo và rao bán sản phẩm "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân Bà Vần", có số xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (ATTP) số 44492/2017/ATTP-XNCB cấp ngày 30-11-2017.

Trên các phương tiện thông tin điện tử, trang mạng xã hội hiện nay đang quảng cáo và rao bán sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân Bà Vần”, có số xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (ATTP) số 44492/2017/ATTP-XNCB cấp ngày 30-11-2017.

 

Sản phẩm “Giảm cân Bà Vần” không được Cục An toàn thực phẩm cấp phép lưu hành.

Sản phẩm “Giảm cân Bà Vần” không được Cục An toàn thực phẩm cấp phép lưu hành.


Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế khẳng định, đơn vị này không cấp xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân Bà Vần”, có địa chỉ tại làng Mô, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Cục ATTP cũng đã làm việc với Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lai Châu. Hai đơn vị này đã xác nhận không có cơ sở kinh doanh thực phẩm mang tên Bà Vần trên địa bàn tỉnh.


Theo ông Nguyễn Thanh Phong, đây là hành vi gian lận, ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, cần phải xử lý nghiêm. Hiện nay, Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc. Vì thế người tiêu dùng không mua, sử dụng sản phẩm này.


T.A (Theo chinhphu.vn)