Chiều 5-7, Sở Y tế tổ chức hội thảo Giải pháp nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ y tế. Tham dự hội thảo có gần 100 cán bộ y tế đại diện cho các cơ sở y tế trong tỉnh.
Chiều 5-7, Sở Y tế tổ chức hội thảo Giải pháp nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ y tế. Tham dự hội thảo có gần 100 cán bộ y tế đại diện cho các cơ sở y tế trong tỉnh.
Các đại biểu đưa ra giải pháp: các cơ sở y tế nên thay đổi tư duy theo hướng xem bệnh nhân là khách hàng; chú trọng ở khâu tiếp đón; tăng thêm thời gian khám bệnh ở Khoa Khám, nhất là vào buổi sáng; thường xuyên lắng nghe ý kiến phản hồi của bệnh nhân để điều chỉnh thái độ phục vụ tăng sự hài lòng của người bệnh; đưa chỉ số này vào kết quả thi đua hàng tháng, quý ở từng khoa, phòng; bố trí các dịch vụ cận lâm sàng gần với Khoa Khám để người bệnh không phải đi lại nhiều...
Được biết, khảo sát đánh giá mức độ hài lòng năm 2016 của Sở Nội vụ đối với 9 bệnh viện (BV) đa khoa, 4 BV chuyên khoa và 14 phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn tỉnh cho thấy chỉ số hài lòng đạt trung bình 69,82% (mục tiêu đặt ra là 75%), Trong đó, BV Da liễu tỉnh có chỉ số cao nhất với 84,13%, kế đến là BV Bệnh nhiệt đới tỉnh 80,78%; BV Đa khoa Khánh Sơn và Khánh Vĩnh nằm trong nhóm thấp nhất với chỉ số dưới 60%.
Thảo Ly