06:04, 08/04/2016

Triển khai phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết

Sáng 7-4, 26 xã, phường (trừ phường Phước Hòa) TP. Nha Trang đồng loạt ra quân tiến hành diệt lăng quăng.

. Nha Trang: Đồng loạt ra quân diệt lăng quăng


Sáng 7-4, 26 xã, phường (trừ phường Phước Hòa) TP. Nha Trang đồng loạt ra quân tiến hành diệt lăng quăng.


Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của thành phố đã huy động 8 máy phun thuốc và 2 xe cổ động chạy trên các tuyến đường chính của 2 phường Vạn Thạnh và Vạn Thắng để phun thuốc và tuyên truyền cho người dân biết cách phòng, chống bệnh do vi rút Zika. Tổng lượng hóa chất diệt muỗi được phun  cho 2 phường khoảng 36 lít.


Chiến dịch này kéo dài đến ngày 10-4, có hơn 98.000 hộ dân của thành phố và các chùa được vận động thực hiện việc diệt lăng quăng bằng cách thay nước ở các chậu hoa, úp các dụng cụ chứa nước, thả cá vào những bể chứa nước…


Được biết, từ đầu năm đến nay, TP. Nha Trang ghi nhận có gần 700 ca mắc sốt xuất huyết và 1 ca dương tính với vi rút Zika.


. Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Phát động chiến dịch phòng, chống dịch bệnh


Chiều 7-4, Công đoàn cơ sở Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh, Đoàn Thanh niên cùng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn phát động chiến dịch phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết trong toàn BV. Tham gia chiến dịch có 150 đoàn viên công đoàn và đoàn thanh niên thuộc các khoa, phòng của BV.

 


Các đoàn viên chia thành 7 đội tổ chức các hoạt động khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm và diệt muỗi, lăng quăng xung quanh khuôn viên BV (ảnh). Hoạt động này sẽ được BV duy trì thường xuyên từ đây đến hết tháng 5.


Ngày 8-4, BV sẽ tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại BV.


T. L