06:04, 07/04/2016

Không thu tiền tạm ứng của bệnh nhân có bảo hiểm y tế khi khám bệnh

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa có Chỉ thị về việc tăng cường bảo đảm chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh khi thực hiện điều chỉnh, thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc.

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa có Chỉ thị về việc tăng cường bảo đảm chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh khi thực hiện điều chỉnh, thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc. Trong đó yêu cầu các bệnh viện tuyệt đối không để người bệnh phải nằm ghép quá 48 giờ kể từ khi nhập viện. Đặc biệt, không thu tiền tạm ứng đối với người bệnh bảo hiểm y tế khi khám bệnh, không thu thêm các chi phí đã kết cấu trong giá của dịch vụ.


Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh và liên tục cải tiến quy trình khám bệnh. Trong đó, nghiêm túc thực hiện công khai giá dịch vụ y tế, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, lắp đặt hệ thống bấm số tự động, phân luồng đăng ký khám bệnh; sắp xếp quy trình khám bệnh liên hoàn, theo một chiều và bố trí bộ phận lấy bệnh phẩm ngay tại khu khám bệnh.


T.A (Tổng hợp)