10:04, 10/04/2016

Hội thảo về liệu pháp kháng sinh mạch trong điều trị ung thư

Ngày 9-4, tại Nha Trang, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) phối hợp Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo "Giá trị cốt lõi của liệu pháp kháng sinh mạch trong điều trị ung thư: câu chuyện sống còn sau một thập niên". Hội thảo thu hút hơn 120 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trong nước và quốc tế tham gia.

Ngày 9-4, tại Nha Trang, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) phối hợp Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Giá trị cốt lõi của liệu pháp kháng sinh mạch trong điều trị ung thư: câu chuyện sống còn sau một thập niên”. Hội thảo thu hút hơn 120 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trong nước và quốc tế tham gia.


Hội thảo đã cập nhật và củng cố các phương pháp điều trị, trong đó nhấn mạnh vai trò của liệu pháp kháng sinh mạch Bevacizumab đối với hai loại ung thư phổ biến tại Việt Nam là đại trực tràng và ung thư phổi. Theo đó, việc điều trị liệu pháp kháng sinh mạch Bevacizumab kết hợp hóa trị đã giúp kéo dài sự sống của bệnh nhân ung thư đại trực tràng di căn lên hơn 31 tháng và hơn 24 tháng ở bệnh nhân ung thư phổi.


Các chuyên gia tại hội thảo ước tính đến năm 2020, số ca mắc mới ung thư phổi ở Việt Nam là 34.000 ca, ung thư đại trực tràng là hơn 24.000 ca và đa số bệnh nhân đều được chẩn đoán ở giai đoạn muộn.


T .Ly