11:04, 04/04/2016

Gần 40.000 người trong độ tuổi 16 - 17 sẽ được tiêm vắc xin sởi - rubella

Trong tháng 4, toàn tỉnh sẽ triển khai kế hoạch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho những người trong độ tuổi 16 - 17. Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Trọng Tân - Thư ký Dự án tiêm chủng mở rộng tỉnh cho biết:

Trong tháng 4, toàn tỉnh Khánh Hòa sẽ triển khai kế hoạch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho những người trong độ tuổi 16 - 17. Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Trọng Tân - Thư ký Dự án tiêm chủng mở rộng tỉnh cho biết:

- Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã xây dựng xong kế hoạch trên. Theo đó, có 90% người trong độ tuổi 16 - 17 trên địa bàn tỉnh sẽ được tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella.


- Ông có thể cho biết các hoạt động của chiến dịch?

 


- Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức xong các đợt tập huấn về việc triển khai kế hoạch và an toàn tiêm chủng mở rộng cho cán bộ thực hiện công tác này tại tuyến huyện và tuyến xã. Sở Y tế đã thành lập 3 đội chống sốc ở tuyến tỉnh, mỗi tuyến huyện thành lập 1 đội, tại các điểm tiêm thì thành lập tổ chống sốc. Ngoài ra, Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã và sẽ tiếp tục trực tiếp giám sát các hoạt động trước, trong và sau chiến dịch ở các đơn vị thực hiện kế hoạch này.


Dự kiến, toàn tỉnh sẽ triển khai hơn 200 điểm tiêm chủng, trong đó có 140 điểm tiêm chủng tại trạm y tế xã, còn lại ở trường học và cộng đồng. Tùy vào điều kiện của từng địa phương, các đơn vị sẽ triển khai theo từng đợt.


- Thưa ông, có khoảng bao nhiêu người được tiêm chủng vắc xin sởi - rubella trong đợt này?


- Dự kiến sẽ có khoảng 39.640 người, bao gồm học sinh lớp 11, 12 và đối tượng ngoài trường học tại các vùng nguy cơ, hoặc nơi thường xuyên xảy ra dịch bệnh này.


Những người nằm trong độ tuổi này nhưng không được tiêm chủng gồm những người đã được tiêm vắc xin sởi hoặc vắc xin sởi - rubella hoặc vắc xin 3 trong 1 (sởi, quai bị, rubella) trong vòng 1 tháng trước ngày tiêm và phụ nữ nghi ngờ có thai hoặc đang mang thai.


- Xin cảm ơn ông!


THẢO LY (Thực hiện)