06:04, 07/04/2016

Điều chỉnh nhanh kế hoạch phòng, chống dịch Zika lên cấp độ 2

Chiều 6-4, Sở Y tế tổ chức họp khẩn với tất cả các đơn vị y tế trong tỉnh để nghe báo cáo việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika trên địa bàn tỉnh.

Chiều 6-4, Sở Y tế Khánh Hòa tổ chức họp khẩn với tất cả các đơn vị y tế trong tỉnh để nghe báo cáo việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika trên địa bàn tỉnh.


Theo báo cáo, hiện nay, các đơn vị phối hợp với địa phương trên địa bàn ráo riết triển khai các hoạt động phòng, chống dịch như: tổ chức diệt lăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi 1 hoặc 2 lần/tuần tại các xã, phường; tuyên truyền tích cực các thông điệp về phòng, chống dịch đến người dân bằng tờ rơi và hệ thống loa, đài phát thanh ở các xã, phường… Tuy nhiên, các hoạt động này được thực hiện theo các phương án đã xây dựng từ tháng 2. Về kế hoạch ứng phó với tình huống phòng, chống dịch ở mức độ 2 (sau khi UBND tỉnh công bố dịch Zika trên quy mô xã, phường) các đơn vị chưa triển khai kịp do thời gian quá gấp.


Sở Y tế đề nghị trung tâm y tế các huyện cần triển khai sớm chiến dịch toàn dân diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika tại các xã, phường; sau mỗi đợt ra quân phải tiến hành kiểm tra và đánh giá lại; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về cách phòng và điều trị bệnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân; điều chỉnh nhanh kế hoạch phòng, chống dịch Zika lên cấp độ 2…


T. LY