10:01, 04/01/2015

69 trường hợp nhập viện vì tai nạn giao thông

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 1 đến ngày 4-1), bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cấp cứu 621 ca.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 1 đến ngày 4-1), bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cấp cứu 621 ca. Trong đó, số bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông (TNGT) có 69 ca, số ca bị chấn thương sọ não, cột sống cổ chiếm 1/3, không có ca tử vong. Phần lớn các trường hợp này đều uống rượu, bia khi tham gia giao thông. Rượu, bia cũng là nguyên nhân khiến 63 người phải nhập viện vì các tai nạn sinh hoạt, ẩu đả.

 

Trong những ngày lễ, có khoảng 1.021 bệnh nhân phải ở lại bệnh viện để điều trị nội trú. Bệnh viện đã truyền 104 đơn vị máu cho những bệnh nhân nặng, trong đó có 75 đơn vị máu lấy từ nguồn máu hiến nhân đạo.

 

Bệnh nhân bị chấn thương cột sống cổ do tai nạn  giao thông đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh T.L
Bệnh nhân bị chấn thương cột sống cổ do tai nạn giao thông đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.




. An ninh trật tự được giữ vững


Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 1 đến ngày 4-1, tình hình an ninh trật tự trong toàn tỉnh được giữ vững, ổn định.


Trong 4 ngày, các lực lượng đã tăng cường công tác tuần tra, hướng dẫn giao thông, kịp thời phát hiện và xử lý 325 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Toàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, lực lượng Công an đã điều tra làm rõ 2 vụ, bắt giữ 2 đối tượng để xử lý. Cũng trong thời gian này, đã xảy ra 2 vụ TNGT đường bộ, làm 4 người chết (TP. Cam Ranh và huyện Diên Khánh: mỗi nơi 1 vụ). So với cùng thời gian này năm 2014, số vụ TNGT giảm 3 vụ, số người bị thương giảm 4 người, nhưng số người chết tăng 1 người.


T.L - THÀNH LONG