08:12, 15/12/2014

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh bảo đảm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.


Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP để quản lý hiệu quả đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng phụ gia thực phẩm, phẩm mầu, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, chỉ đạo triển khai và nhân rộng các mô hình bảo đảm ATTP trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố và các mô hình phòng, chống ngộ độc thực phẩm.


Đồng thời Bộ Y tế phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, tổ chức quản lý và giám sát chất lượng nguồn nước sạch sử dụng trong sản xuất thực phẩm, ăn uống, sinh hoạt…


Hàng năm, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, các bộ ngành liên quan và các địa phương tổ chức, triển khai “Tháng hành động vì ATTP” từ ngày 15-4 đến 15-5 để nâng cao trách nhiệm cấp ủy, chính quyền các cấp và huy động tối đa các nguồn lực xã hội tham gia.

G.C (Tổng hợp)