01:12, 05/12/2014

Khám sàng lọc cho gần 60 bệnh nhân

Bác sĩ Trần Hoàng Mạnh – Trưởng Khoa Ngoại cột sống, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khoa vừa thực hiện xong đợt khám sàng lọc các bệnh lý về cột sống nhằm chọn bệnh để thực hiện phẫu thuật trong Hội nghị cột sống TP. Hồ Chí Minh kết hợp với Hội nghị cột sống Quốc tế được tổ chức tại Nha Trang từ ngày 17 đến 21-12...

Bác sĩ Trần Hoàng Mạnh – Trưởng Khoa Ngoại cột sống, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khoa vừa thực hiện xong đợt khám sàng lọc các bệnh lý về cột sống nhằm chọn bệnh để thực hiện phẫu thuật trong Hội nghị cột sống TP. Hồ Chí Minh kết hợp với Hội nghị cột sống Quốc tế được tổ chức tại Nha Trang từ ngày 17 đến 21-12. 

 

Trong 60 bệnh nhân tham gia khám sàng lọc, có 12 bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật do mắc những bệnh lý nặng về cột sống cổ và cột sống lưng. “Các bệnh nhân này sẽ được các phó giáo sư, bác sĩ chuyên về cột sống trong nước thực hiện phẫu thuật dưới sự tư vấn, hướng dẫn của các giáo sư nước ngoài” – bác sĩ Hoàng Mạnh cho biết thêm.

 

Được biết, tham gia hội nghị trên có gần 120 giáo sư, bác sĩ chuyên về cột sống trong và ngoài nước. Hội nghị sẽ tập trung giới thiệu những phương pháp, bước tiến mới trong điều trị bệnh lý cột sống trên thế giới hiện nay.

 

T.L