11:12, 01/12/2014

Phẫu thuật thành công cho cụ bà 97 tuổi

Chiều 1-12, bác sĩ Phan Hữu Chính, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết, Khoa đã phối hợp với Khoa Gây mê Hồi sức phẫu thuật thành công cho cụ bà Lê Thị Gái (97 tuổi,  phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang), bị gãy phức tạp 1/3 xương đùi bên trái.

Chiều 1-12, bác sĩ Phan Hữu Chính, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết, Khoa đã phối hợp với Khoa Gây mê Hồi sức phẫu thuật thành công cho cụ bà Lê Thị Gái (97 tuổi,  phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang), bị gãy phức tạp 1/3 xương đùi bên trái. “Đây là trường hợp đầu tiên Khoa thực hiện phẫu thuật xương phức tạp cho bệnh nhân hơn 90 tuổi bằng phương pháp đóng đinh chốt nội tủy xương đùi trái và cột dây thép” - bác sĩ Chính nói.

 


Theo người nhà của bệnh nhân, trước đó, do bị chóng mặt đột ngột, cụ bà đã bị té xuống đất, đau nhiều ở vùng xương đùi, không đi đứng được. Sau 2 ngày nhập viện và được các bác sĩ phẫu thuật, vết mổ của cụ đã khô; cụ đã ngồi được. Bác sĩ Chính cho biết, cụ bà bị mắc bệnh lý tim mạch, loãng xương. Trường hợp này nếu không thực hiện phẫu thuật thì bệnh nhân sẽ bị đau kéo dài, không lăn trở được, dẫn đến sẽ bị lở loét chỗ vết thương, gây liệt ruột, viêm phổi.


T.L