10:12, 10/12/2014

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa: Tiếp nhận kỹ thuật mới

Ngày 10-12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật u xơ tiền liệt tuyến theo nguyên lý bốc hơi tế bào (Button Turp) do Giáo sư, bác sĩ G.Zehikovsky - chuyên gia về niệu khoa của Mỹ chuyển giao.

Ngày 10-12, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật u xơ tiền liệt tuyến theo nguyên lý bốc hơi tế bào (Button Turp) do Giáo sư, bác sĩ (GS-BS) G.Zehikovsky - chuyên gia về niệu khoa của Mỹ chuyển giao. Đồng thời, nhận máy nội soi trị giá hơn 5.000 USD do GS-BS G.Zehikovsky trao tặng để thực hiện kỹ thuật trên.

 

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp Button Turp.
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp Button Turp.


Trong đợt chuyển giao có 4 bệnh nhân được phẫu thuật bằng kỹ thuật trên. Ưu điểm của kỹ thuật này là ít chảy máu, bệnh nhân hồi phục nhanh sau mổ. Nếu chuyển giao thành công, BVĐK tỉnh sẽ là BV tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai kỹ thuật này.


Kỹ thuật Button Turp là kỹ thuật tiên tiến, chuyên sâu đang được các nước trên thế giới áp dụng để điều trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt lành tính. 15 năm qua, GS-BS G.Zehikovsky và các đồng nghiệp của ông đã hỗ trợ một số máy móc, vật tư và chuyển giao nhiều kỹ thuật tiên tiến, chuyên sâu trong điều trị các bệnh lý ngoại khoa cho BVĐK tỉnh.   


T.L