08:11, 18/11/2014

Lý do khiến bạn bị đau họng vào buổi sáng

Các chuyên gia Khoa Y dược Trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã đưa ra một số nguyên nhân có thể gây đau họng vào buổi sáng:

Các chuyên gia Khoa Y dược Trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã đưa ra một số nguyên nhân có thể gây đau họng vào buổi sáng:


Ngủ ngáy

Ảnh Internet
Ảnh Internet


Nếu bạn ngủ ngáy trong đêm hoặc mở miệng trong khi đang ngủ, điều này có thể gây cho cổ họng bạn có thể trở lên rất khô rát. Có 3 nguyên nhân khiến bạn ngủ ngáy thường gặp là: hút thuốc lá, béo phì và di truyền. Bạn cố gắng để giảm cân, bỏ hút thuốc lá, nằm nghiêng khi ngủ có thể là một cách tốt để giảm ngáy. Ngáy khi ngủ cũng có thể được gây ra do mũi bị tắc tạm thời. Nếu không, bạn có thể đến khám ở bác sĩ chuyên về sọ não và mũi để có thể được cân nhắc giữa lợi ích của phẫu thuật điều trị hay để một thiết bị ngăn chặn giấc ngủ ngáy.


Mất nước


Trong đêm, chúng ta có thể mất rất nhiều nước bởi chúng ta đang trải qua một giai đoạn dài không có sự bổ sung nước. Nên cố gắng ngủ với một ly nước trên bàn của bạn để bạn có thể uống lần đầu tiên vào buổi sáng và lần cuối cùng vào đêm khi đi ngủ. Nếu căn phòng của bạn quá khô, hãy sử dụng máy tạo độ ẩm.


Mất nước có thể là một triệu chứng của nhiều vấn đề khác. Ví dụ như là triệu chứng của bệnh tiểu đường. Vì vậy, bạn có thể phải đi xét nghiệm máu nếu triệu chứng đó vẫn tồn tại. Bạn cũng phải xem kỹ các thuốc mình đang dùng, bởi vì có một số thuốc gây mất nước, nên tham khảo bác sĩ của bạn.


Nhiễm virus


Khi cơ thể bị một hoặc nhiều loại virus tấn công và xâm nhập, phần lớn chúng đều làm cho hệ thống miễn dịch của cơ thể con người suy yếu. Có nhiều loại virus gây đau họng. Ví dụ như cảm lạnh thông thường, có virus cúm hoặc virus gây bệnh bạch cầu. Ngoài ra, nếu bạn mắc phải bệnh sởi, bệnh thủy đậu... cũng là nguyên nhân dẫn tới đau rát và sưng ở cổ họng.


Viêm mũi, họng dị ứng


Nếu bạn cảm thấy như mình bị mắc cảm lạnh vào buổi sáng mỗi ngày, sau đó các triệu chứng lại hết thì điều này rất có thể là viêm mũi, họng. Bệnh này có thể gặp ở các độ tuổi, các triệu chứng và khởi bệnh là khác nhau ở mỗi người.


Trào ngược a-xít


Đôi khi chúng ta có thể bị trào ngược a-xít trong khi đang ngủ. Điều này có thể để lại cho chúng ta một cảm giác nóng và vị giác khó chịu khi chúng ta thức dậy. Giải pháp tốt nhất là đảm bảo không ăn bất cứ bữa ăn quá no nào ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ, tốt hơn là không ăn gì cả vào thời gian đó.


Lạnh


Nếu kết hợp giữa lạnh và mở miệng trong khi ngủ có thể làm cho cổ họng của bạn rất đau. Hãy chắc chắn bạn cần có rất nhiều thời gian để phục hồi và xem xét bổ sung chế độ ăn uống với vitamin C trong một thời gian.


T.L (Theo suckhoedoisong.vn)