08:10, 25/10/2014

Tỷ lệ phơi nhiễm với khói thuốc thụ động ở Khánh Hòa giảm gần 10%

Đây là số liệu được đưa ra tại hội thảo thực hiện môi trường không khói thuốc tại Khánh Hòa do Sở Y tế phối hợp với  Hội Y tế công cộng Việt Nam và Hội Y tế công cộng tỉnh tổ chức ngày 23-10.

Đây là số liệu được đưa ra tại hội thảo thực hiện môi trường không khói thuốc tại Khánh Hòa do Sở Y tế phối hợp với  Hội Y tế công cộng (YTCC) Việt Nam và Hội YTCC tỉnh tổ chức ngày 23-10.


Theo Sở Y tế, có được kết quả trên là do năm 2012 - 2013, Hội YTCC Việt Nam đã hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa xây dựng mô hình TP. Nha Trang không khói thuốc thông qua các hoạt động như đẩy mạnh tuyên truyền và xây dựng lực lượng giám sát việc thực thi chính sách phòng, chống tác hại của thuốc lá tại địa phương. Với những kết quả đạt được, từ năm 2014 đến năm 2016, mô hình này sẽ được nhân rộng trên quy mô toàn tỉnh.


Tại hội thảo, các đại biểu còn được phổ biến những thông tin mới về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Việt Nam như: cơ sở pháp lý của việc thực thi môi trường không khói thuốc; trách nhiệm và vai trò của UBND các cấp và người đứng đầu cơ sở trong việc thực thi chính sách này; các quy định xử phạt vi phạm quy định cấm hút thuốc...


T.L