08:10, 23/10/2014

Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Nhiệt huyết với hoạt động tình nguyện, các y, bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã và đang chung sức phát huy hiệu quả các phong trào xung kích tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Nhiệt huyết với hoạt động tình nguyện, các y, bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Khánh Hòa đã và đang chung sức phát huy hiệu quả các phong trào xung kích tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.


Thành lập tháng 4-2014, đến nay, hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh (Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh) đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng. Theo anh Phạm Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, các hoạt động tình nguyện của Hội đã thu hút sự tham gia đông đảo của y, bác sĩ trẻ trên địa bàn tỉnh. Hội thực sự là tổ chức gắn kết những trái tim nhân ái. Đến nay, Hội có gần 400 thành viên là các y, bác sĩ trẻ trong tỉnh.


Thực hiện phương châm: “Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, thời gian qua, với sự tận tụy, nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ trẻ có uy tín, kinh nghiệm chuyên môn, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào vùng sâu vùng xa, gia đình chính sách, người nghèo. Gần đây nhất là hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 500 người dân nghèo ở xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa. “Nhà tôi nghèo, mỗi khi bệnh tật cũng không có tiền đi bệnh viện. Nay được các bác sĩ áo xanh tình nguyện về khám bệnh và tặng thuốc, tôi rất vui và cảm ơn mọi người. Bác sĩ bảo tôi bị đau dạ dày, phải đi bệnh viện chữa mới khỏi, để lâu sẽ nguy hiểm” - ông Y-Long, thôn Buôn Đung, xã Ninh Tây nói.

 

Bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân nghèo huyện Khánh Vĩnh.
Bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân nghèo huyện Khánh Vĩnh.


Bên cạnh tổ chức hoạt động khám bệnh, tặng quà tại các địa phương trong tỉnh, đội ngũ y, bác sĩ trẻ còn là lực lượng nòng cốt trong chuyến đi tình nguyện quốc tế tại Lào diễn ra tháng 7 vừa qua. Không chỉ thăm khám và chữa bệnh cho khoảng 1.000 người dân địa phương, 12 y, bác sĩ trẻ còn tư vấn, hướng dẫn cụ thể các bệnh thường gặp để bà con tự chăm sóc sức khỏe bản thân.


Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh còn chú trọng triển khai các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Sáng tạo trong nghiên cứu khoa học” trong đội ngũ y, bác sĩ trẻ. Qua đó đã phát hiện, tuyên dương và nhân rộng nhiều tấm gương bác sĩ trẻ, tiêu biểu. Qua 6 tháng hoạt động, Hội đã thực hiện hàng chục đợt tình nguyện vì cộng đồng, mang lại sức khỏe, niềm vui cho hàng ngàn người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 1 tỷ đồng.


Anh Võ Hoàn Hải - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội tạo kinh phí cho Hội hoạt động hiệu quả. Đồng thời, động viên đội ngũ y, bác sĩ trẻ nâng cao trình độ chuyên môn, tâm huyết với nghề và tiếp tục triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân”.


Thiên Trường