10:10, 08/10/2014

Hội thảo "Tầm soát ung thư"

Sáng 11-10, tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang sẽ diễn ra hội thảo "Tầm soát ung thư" nhằm chia sẻ thông tin về cách phòng, chống, phát hiện, biện pháp chữa bệnh ung thư vú và ung thư cổ tử cung cho phụ nữ.

Sáng 11-10, tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang sẽ diễn ra hội thảo “Tầm soát ung thư” nhằm chia sẻ thông tin về cách phòng, chống, phát hiện, biện pháp chữa bệnh ung thư vú và ung thư cổ tử cung cho phụ nữ.


Tại hội thảo, các đại biểu sẽ được bác sĩ chuyên khoa hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh và ung bướu là TS-BS Võ Đăng Hùng - Giám đốc Trung tâm Ung Bướu (TMMC Healthcare) giới thiệu kiến thức chăm sóc sức khỏe phụ nữ và tiếp cận những công nghệ, ứng dụng hiệu quả mới nhất trong tầm soát ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

 

Trang thiết bị tầm soát ung thư tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí.
Trang thiết bị tầm soát ung thư tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí.


Được biết, ung thư cổ tử cung là loại ung thư thường gặp ở phụ nữ Việt Nam với số lượng mắc là 5.174 ca/năm. Trong đó, số tử vong do ung thư này lên đến 2.472 ca/năm. Ung thư cổ tử cung diễn tiến chậm, tại chỗ và tại vùng trong một thời gian tương đối lâu nên điều trị sớm, đúng cách và đúng mức cho kết quả rất tốt. Riêng ung thư vú, thống kê cho thấy mỗi năm có khoảng trên 1 triệu ca mới trên toàn thế giới. Vì thế, việc phòng ngừa và tầm soát ung thư vú rất cần thiết nhằm phát hiện sớm căn bệnh này để điều trị và đem lại hiệu quả cao cho bệnh nhân.


T.A