03:10, 27/10/2014

Nội soi cấp cứu thành công ca nuốt tăm vào bụng

Ngày 27-10, Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang – Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, bệnh viện vừa tiến hành nội soi cấp cứu thành công ca nuốt tăm vào bụng.

Ngày 27-10, Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang – Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực (BVĐKKV) Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, BV vừa tiến hành nội soi cấp cứu thành công ca nuốt tăm vào bụng. “Với những trường hợp này nếu không phẫu thuật kịp dị vật sẽ đâm thủng thành ruột, gây viêm phúc mạc nguy hiểm đến tính mạng” – bác sĩ Quang nói.

 

Sau nội soi sức khỏe bệnh nhân ổn định
Sau nội soi sức khỏe bệnh nhân ổn định

 

Theo lời bệnh nhân N.H.Đ (38 tuổi, Cam Thuận, Cam Ranh) tối 25-10, bệnh nhân cảm thấy đau âm ỉ liên tục vùng thượng vị, cơn đau ngày càng tăng nên sáng 27-10 bệnh nhân vào BV để khám. Qua thăm khám lâm sàng và siêu âm, nội soi dạ dày, các bác sĩ của BV đã phát hiện một dị vật có đầu nhọn cắm sâu vào thành của hành tá tràng. Kíp nội soi của BV đã tiến hành nội soi cấp cứu và gắp ra một que tăm gỗ dài 8cm, có hai đầu nhọn. Sau thủ thuật, sức khỏe của bệnh nhân ổn định.

 

Qua siêu âm phát hiện đầu nhọn của cây tăm cắm sâu vào thành của hành tá tràng
Qua siêu âm phát hiện đầu nhọn của cây tăm cắm sâu vào thành của hành tá tràng

 

 

Cây tăm lấy ra từ bụng bệnh nhân
Cây tăm lấy ra từ bụng bệnh nhân

 

Được biết, đây là ca thứ 5 BVĐKKV Cam Ranh gặp phải và đã cấp cứu kịp thời. Các ca trước đều là người lớn tuổi, sau khi ăn và xỉa tăm, quên lấy ra, khi ngủ vô tình nuốt vào bụng.

 

T.L