10:09, 15/09/2014

Giám sát thực hiện định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngành Y tế

Ngày 15-9, Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa giám sát việc thực hiện định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên và phân cấp nhiệm vụ chi đầu tư của ngành Y tế.

Ngày 15-9, Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa giám sát việc thực hiện định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên và phân cấp nhiệm vụ chi đầu tư của ngành Y tế.


Theo Sở Y tế, Nghị quyết (NQ) 03 (ban hành năm 2013) của HĐND tỉnh tăng định mức cho hệ dự phòng lên 10.000 đồng/người dân và NQ 08 (năm 2013) đã đảm bảo kinh phí hoạt động, biên chế cho hệ này. Tuy nhiên, NQ 03 thực hiện giảm định mức ngân sách cấp trên giường bệnh cho hệ điều trị đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Việc cấp định mức ngân sách theo mức lương 730.000 đồng và quy định trích 35% nguồn thu để cải cách tiền lương như hiện nay không hợp lý. Về kết quả thực hiện phân cấp nhiệm vụ chi đầu tư, thực hiện các chương trình, dự án mục tiêu quốc gia của tỉnh do ngành quản lý, từ năm 2011 đến nay, ngành đã được bố trí vốn thực hiện chuyển tiếp các dự án, hiện nay các công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Sở Y tế kiến nghị: HĐND tỉnh xem xét và tăng chi đầu tư cho ngành; điều chỉnh lại định mức ngân sách cấp cho hệ điều trị; cấp ngân sách theo mức lương ở thời điểm hiện tại; kiến nghị Bộ Tài chính bãi bỏ việc trích 35%  nguồn thu để cải cách tiền lương...


Đoàn giám sát ghi nhận các kiến nghị của Sở Y tế, đồng thời yêu cầu ngành tiếp tục rà soát những NQ do HĐND tỉnh ban hành, NQ nào chưa phù hợp với thực tế thì kiến nghị để HĐND có hướng điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp.


T.L