11:09, 29/09/2014

Gấp rút ngăn chặn sự lây lan của bệnh đau mắt đỏ

Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện tăng cường phòng, chống dịch đau mắt đỏ.

Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện (BV) tăng cường phòng, chống dịch đau mắt đỏ.


Bộ Y tế cho biết, hiện nay dịch bệnh đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp) là bệnh thường do vi rút gây ra, lây truyền chủ yếu qua tiếp xúc, đã phát triển rầm rộ tại nhiều tỉnh, thành phố, nếu không tăng cường việc phòng, chống, bệnh dịch sẽ lây lan mạnh hơn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt, học tập và lao động của nhân dân.

 

Ảnh internet
Ảnh internet


Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị truyền thông địa phương tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh dịch đau mắt đỏ tại gia đình, nhà trẻ, trường học, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp và cộng đồng. Tăng cường giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch đau mắt đỏ trên địa bàn... Thực hiện phân luồng, cách ly bệnh nhân đau mắt đỏ nhằm ngăn chặn sự lây lan tại BV; bảo đảm các điều kiện vệ sinh cho người đến BV như nước rửa tay, xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay nhanh... Đồng thời hướng dẫn người bệnh đau mắt đỏ mang khẩu trang, đeo kính, vệ sinh tay thường xuyên và hạn chế tiếp xúc với người khác; bảo đảm đủ thuốc điều trị cho người bệnh; tuân thủ và thực hiện các quy định về phòng lây nhiễm.


K.T (Theo Sức khỏe & Đời sống)